Vòng 25 Premier League: Hiểm địa Stamford Bridge

11/02/2015 08:25 GMT+7

Phong độ không tốt trên đất khách sẽ càng khiến Everton gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến hành quân đến vùng đất chết Stamford Bridge.

Phong độ không tốt trên đất khách sẽ càng khiến Everton gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến hành quân đến vùng đất chết Stamford Bridge.

 

Trong trận lượt đi ở Premier League mùa này, Everton (trái) đã thua Chelsea 3-6 ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP
Trong trận lượt đi ở Premier League mùa này, Everton (trái) đã thua Chelsea 3-6 ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP 

 
Cách đây 11 ngày, Everton đá bại Crystal Palace 1-0 để chia tay với chuỗi 6 trận không biết đến chiến thắng trên đất khách, trong đó có đến 5 trận thua, ở Premier League mùa này. Thế nhưng liệu điều đó có giúp ích gì cho Everton trong chuyến làm khách trên sân của Chelsea vào rạng sáng mai ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh?
 
Ít nhất “The Toffees” cũng đã giải tỏa được phần nào về mặt tâm lý và những trận hòa trên sân nhà gần đây trước Man.City và Liverpool đã cho thấy Everton không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Thế nhưng dù vẫn đang chơi thứ bóng đá tích cực, quyết liệt với tốc độ cao nhưng họ lại đang gặp vấn đề về mặt hiệu quả, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Những hạn chế như các hậu vệ thường phạm sai lầm cá nhân, chống bóng bổng kém, gặp khó khăn khi đối mặt với các ngôi sao tấn công của đối phương và thiếu hiệu quả trong việc ngăn cản đối phương tạo ra cơ hội ghi bàn... sẽ là miếng mồi ngon cho hàng công đáng sợ của Chelsea, dù tiền đạo Costa vẫn chưa thể xuất trận vì án treo giò.
 
Tất nhiên, nhờ có Mirallas và Lennon, Everton sẽ đẩy mạnh những đợt tấn công từ 2 cánh để hạn chế khả năng dâng cao của Ivanovic và Azpilicueta, cũng như Lukaku và Barkley sẽ nỗ lực gây sức ép lên cặp trung vệ của Chelsea. Thế nhưng, “The Blues” cũng sẽ làm điều tương tự theo một cách nguy hiểm hơn nhờ những ngôi sao có khả năng tạo ra sự khác biệt trên hàng công như Hazard, Oscar...
 
Không ai cấm Everton mơ về một chiến thắng và cũng không ai có quyền buộc họ buông súng khi trận chiến chưa diễn ra. Thế nhưng, một giấc mơ trên vùng đất chết, nơi Chelsea đã thắng 10 và chỉ hòa 1 ở Premier League mùa này, rất dễ biến thành cơn ác mộng.
 
Bản quyền truyền hình lại tăng chóng mặt
 
Từ 1,77 tỉ bảng cho 3 mùa giải Ngoại hạng Anh từ năm 2011 - 2013 đã tăng lên 3 tỉ bảng cho 3 mùa từ năm 2014 - 2016. Tuy nhiên, số tiền bản quyền truyền hình (BQTH) này tiếp tục bị phá vỡ sâu khi Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đang đàm phán bán cho các đối tác BQTH của 3 mùa kế tiếp từ 2017 - 2019 với mức giá kỷ lục mới: từ 4,4 tỉ bảng - tăng 45% so với mức phí của 3 mùa hiện tại.
 
Nếu tính thêm BQTH các chương trình “vệ tinh” khác của Ngoại hạng Anh thì từ năm 2017 ước tính phải lên tới 5,5 tỉ bảng - ngang ngửa với giải đấu đang sở hữu tiền BQTH cao nhất thế giới là giải NFL (bóng đá kiểu Mỹ).
 
Giá BQTH tăng chóng mặt đã giúp ích rất nhiều cho các CLB, kể cả đứng chót bảng và xuống hạng cũng nhận gần 100 triệu bảng. Đó là lý do vì sao các CLB Ngoại hạng Anh vung tiền mua cầu thủ liên tục từ mùa này sang mùa khác, và luôn phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng, như năm 2014 thiết lập kỷ lục chuyển nhượng mới với tổng cộng 950 triệu bảng.
 
Giang Lao
 
Tỷ lệ cược
 
- Premier League:
 
12.2, 2 giờ 45: Chelsea - Everton: Chelsea chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
M.U - Burnley: M.U chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
Southampton - West Ham: Southampton chấp nửa, một, thắng 9
Stoke - Man.City: Man.City chấp nửa, một, thắng 9
3 giờ: Crystal Palace - Newcastle: Palace chấp đồng nửa, thắng 8
West Brom - Swansea: West Brom chấp đồng nửa, thắng 8.
 
- Cúp nhà vua Tây Ban Nha:
 
12.2, 2 giờ: Barcelona - Villarreal: Barca chấp 2 trái, thắng 8
4 giờ: Ath.Bilbao - Espanyol: Bilbao chấp nửa, thắng 9.
Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15.
 
G.L
(Nguồn: Asianbookie)
 
Nam Khang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.