IS nhận trách nhiệm đánh bom London, Anh nâng báo động khủng bố

16/09/2017 08:10 GMT+7

Anh đã nâng mức đe dọa khủng bố lên thành "nguy cấp" sau vụ đánh bom trên tàu điện ở London làm 29 người bị thương mà IS nhận trách nhiệm.

Thủ tướng Anh Theresa May cuối ngày 15.9 nâng mức cảnh báo đe dọa khủng bố lên thành "nguy cấp" sau vụ đánh bom trên tàu điện ở ga Parsons Green, phía tây London. Mức cảnh báo này đồng nghĩa một cuộc tấn công khác có thể sẽ sắp xảy ra, theo tờ The Telegraph.
Binh lính được điều động đến những địa điểm quan trọng của thành phố nhằm hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát, những người tham gia cuộc truy lùng nghi phạm khủng bố suốt đêm qua.
Ít nhất 29 người bị thương sau khi một thiết bị nổ tự chế phát nổ trên tàu điện ngay vào giờ cao điểm. Quả bom này chỉ nổ một phần nên không gây thương vong cao.

tin liên quan

Tấn công khủng bố tại ga tàu London
Sáng 15.9, một vụ nổ trên tàu điện ở khu vực phía tây thủ đô London (Anh) làm một số người bị bỏng ở mặt và gây náo loạn khu vực.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công này, cuộc khủng bố thứ 5 tại Anh trong năm nay.
Lực lượng chuyên gia chống khủng bố thuộc Sở cảnh sát Đô thành đã cố gắng xác định danh tính hung thủ qua hình ảnh quay lại từ camera an ninh trên tàu và tại nhà ga, bên cạnh đó là thông tin từ loại thẻ được sử dụng khi mua vé tàu.
Tờ Mirror đưa tin cảnh sát đã bắt giữ một thiếu niên 17 tuổi mang theo dao tại ga Acton Town, phía tây London vài giờ sau vụ khủng bố. Một người khác đi cùng đã bỏ trốn. Tuy nhiên vụ việc này được cho là không liên quan đến vụ đánh bom ở ga Parsons Green.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.