Trung Quốc xác định nghi phạm vụ nổ nhà trẻ

16/06/2017 10:14 GMT+7

Con số thương vong đã lên đến ít nhất 8 người thiệt mạng và 65 người bị thương

Cảnh sát Trung Quốc vừa thông báo đã xác định được một nghi phạm trong vụ nổ ngay cổng Nhà trẻ Sang Tân ở huyện Phong thuộc tỉnh Giang Tô của Trung Quốc vào chiều 15.6.
Vụ nổ xảy ra vào khoảng 16 giờ 50 phút, khiến ít nhất 8 người chết và 65 người bị thương, trong đó có 8 người còn trong tình trạng nguy kịch, theo Tân Hoa xã.
Trong cuộc họp báo sáng 16.6, cảnh sát địa phương cho hay trái với thông tin trước đó, vụ nổ không xảy ra giữa lúc phụ huynh đang đón các bé về nhà, và không có học sinh và giáo viên nào thiệt mạng trong vụ nổ.
Trong khi đó, một chủ tiệm gần trường cho tờ South China Morning Post hay vụ nổ xảy ra vài phút trước khi nhà trường mở cửa cho phép phụ huynh vào đón trẻ về. Ông này cho rằng do vụ nổ xảy ra bên ngoài sân trường nên không có trẻ bị thương.
Một số hình ảnh được đưa lên mạng cho thấy nhiều phụ nữ và trẻ em nằm trên đất sau vụ nổ, trong đó có nhiều người chảy máu.
Sau cuộc điều tra sơ bộ, cảnh sát khẳng định đây là một “vụ án hình sự” và họ đã xác định một nghi phạm, nhưng không cung cấp chi tiết.
Một nhân chứng cho Hoàn Cầu thời báo hay bình gas đã phát nổ tại một tiệm bán thực phẩm bên đường và vụ nổ mạnh đến mức khiến nhiều người bị đẩy văng vài mét trên không.
Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.