Twitter chặn 2 tài khoản liên quan đến 12 sĩ quan tình báo Nga

15/07/2018 16:03 GMT+7

Mạng xã hội Twitter vừa chặn 2 tài khoản có liên quan đến 12 sĩ quan tình báo Nga bị truy bố vắng mặt về cáo buộc can dự vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller hôm 13.6 tuyên bố Mỹ truy tố vắng mặt 12 sĩ quan thuộc Cơ quan Tình báo quân sự Nga (GRU) với cáo buộc tấn công mạng.
Đây là lần đầu tiên ông Mueller chỉ đích danh các quan chức Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 ở Mỹ mà giới tình báo cho là nhằm giúp Tổng thống Trump thắng cử, theo Reuters ngày 14.7. Đến nay, bản thân chủ nhân Nhà Trắng lẫn Moscow đều cương quyết phủ nhận có bất kỳ sự liên hệ nào liên quan đến bầu cử.
Trong một thông báo hôm qua, Twitter tuyên bố đã đình chỉ 2 tài khoản @DCLeaks_ và @Guccifer_2 được nêu trong cáo trạng, theo Reuters. “Hai tài khoản này có liên hệ đến một mạng lưới tài khoản từng bị chặn vì vi phạm quy định trên trang mạng xã hội của chúng tôi”, theo thông báo.
[VIDEO] Mỹ truy tố 12 điệp viên Nga vì can thiệp bầu cử năm 2016
Theo cáo trạng, các nghi phạm đã theo dõi, xâm nhập và đánh cắp lượng lớn dữ liệu từ hệ thống máy tính của đảng Dân chủ và chiến dịch tranh cử của ứng viên Hillary Clinton trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Vào tháng 6.2016, các nghi phạm đã công bố hàng chục ngàn email và tài liệu trộm được thông qua những tài khoản trên mạng xã hội, bao gồm DCLeaks và Guccifer 2.0.
Phát biểu trong hội thảo an ninh mạng tại Philadelphia ngày 14.7, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen khẳng định việc truy tố 12 nghi phạm cho thấy Mỹ “không khoan nhượng đối với bất kỳ ai can dự vào nền dân chủ của chúng tôi”.
Twitter đẩy mạnh rà soát và chặn những tài khoản khả nghi nhằm ngăn chặn tình trạng tung tin giả mạo trong những tháng gần đây.
Diễn biến trên xảy ra ngay trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Doland Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thủ đô Helsinki của Phần Lan ngày 16.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.