Phút cuối, Triều Tiên hủy chuyến tiền trạm cho đoàn nghệ thuật tại Hàn Quốc

20/01/2018 14:30 GMT+7

Dự kiến dẫn đầu chuyến khảo sát là trưởng nhóm Moranbong, nhóm nhạc nữ có lối phục trang và biểu diễn sôi động được thành lập theo chỉ đạo của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

CHDCND Triều Tiên tối 19.1 thông báo sẽ không điều đội tiền trạm đến Hàn Quốc hôm nay 20.1 để xem xét những nơi định biểu diễn nghệ thuật trong đợt diễn ra Thế vận hội mùa đông vào tháng tới.
Trong cuộc họp với phía Hàn Quốc hôm 15.1, quan chức Triều Tiên đã nhất trí gửi một đoàn nghệ thuật 140 người đến miền Nam biểu diễn trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông.
Triều Tiên còn hứa sẽ gửi một đội gồm 7 người đến Hàn Quốc từ ngày 20-21.1 để khảo sát các địa điểm biểu diễn, nhưng lại dừng kế hoạch này vào phút chót.
“Vào khoảng 22 giờ (ngày 19.1), miền Bắc thông báo với miền Nam là sẽ dừng chuyến làm việc trong kế hoạch của đội tiền trạm”, Yonhap dẫn thông báo từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay. Phía Triều Tiên không nói rõ lý do.
Hiện không rõ liệu chuyến làm việc 2 ngày nói trên bị hủy hay chỉ bị hoãn. Chính phủ Hàn Quốc cho hay họ sẽ kiểm tra các chi tiết vào hôm nay thông qua đường dây nóng biên giới giữa hai bên vừa được khôi phục.
Chuyến khảo sát dự kiến nói trên được cho là sẽ do cô Hyon Song-wol, trưởng ban nhạc Moranbong, dẫn đầu.
Moranbong được thành lập theo lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 7.2012. Nhóm này có lối phục trang và biểu diễn rất sôi động, quyến rũ không thua kém gì các “đối thủ” K-pop miền Nam cùng khả năng chơi nhạc cụ điêu luyện, nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.