[VIDEO] Phó giám đốc TT Bảo trợ xã hội Nghệ An: 'Không phải ăn chặn'

09/11/2015 10:00 GMT+7

(TNO) "Số tiền này không phải là ăn chặn hoặc bớt xén mà là chi sai, mà chi sai không phải để bỏ túi", bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An "phản pháo" về vụ "ăn chặn của người tâm thần".

(TNO) "Số tiền này không phải là ăn chặn hoặc bớt xén mà là chi sai, mà chi sai không phải để bỏ túi", bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An "phản pháo" về vụ "ăn chặn của người tâm thần".

Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An - Ảnh: Khánh HoanBà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An - Ảnh: Khánh Hoan

Bà Nguyễn Thị Thu Phương cho rằng số tiền 245 triệu đồng mà thanh tra kết luận không cấp đủ, khai khống, cào bằng khẩu phần ăn cho các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại trung tâm, bà đã giải trình với đoàn thanh tra là trong số đó, có 67 triệu đồng chi trả tiền ăn sáng cho các đối tượng có nhu cầu dùng tiền ăn sáng để trang trải việc cá nhân như người già dùng để mua trầu, phụ nữa trẻ mua băng vệ sinh… nhưng thanh tra không chấp nhận khoản chi này. 

Ngoài ra, bà cho rằng, dư luận nói lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An "ăn chặn, bớt xén" là không đúng, mà ở đây là chi sai, việc này không phải là để tư túi.

Ngày 3.11, Sở LĐ-TB-XH Nghệ An công bố quyết định tạm đình chỉ chức vụ ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc và bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó giám đốc của trung tâm này để tiếp tục làm rõ vụ việc tiêu cực tại trung tâm này. 

Theo ông Nguyễn Đăng Dương, Phó giám đốc Sở, thanh tra đã kết luận từ năm 2011 đến nay, trung tâm này đã sai phạm 779 triệu đồng trong việc chi trả chế độ ăn uống, mua sắm quần áo, chăn màn và các dụng cụ sinh hoạt cho những người đang được nuôi dưỡng tại trung tâm này. Số tiền này đã được truy thu. Hiện trung tâm có 122 người tâm thần, 18 người gia neo đơn.
Ngày 6.11, Sở LĐ-TB-XH Nghệ An cho biết thanh tra sở này đã chuyển hồ sơ vụ ăn chặn tiền của người tâm thần, người già và người không nơi nương tựa cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Nghệ An theo đề nghị của PC46.
Một lãnh đạo PC46 cho biết sau khi thụ lý, nếu phát hiện vụ việc này có dấu hiệu hình sự sẽ khởi tố vụ án để điều tra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.