Xác lập kỷ lục Việt Nam: Cặp anh em ruột là nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất

22/12/2015 21:39 GMT+7

Chiều 22.12, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận, xác nhận kỷ lục 'Cặp anh em ruột là nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất' cho hai anh em bé Lê Minh Nhựt (5 tuổi) và Lê Minh Quang (4 tuổi).

Chiều 22.12, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận, xác nhận kỷ lục 'Cặp anh em ruột là nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất' cho hai anh em bé Lê Minh Nhựt (5 tuổi) và Lê Minh Quang (4 tuổi).

Hai anh em Minh Nhựt và Minh QuangHai anh em Minh Nhựt và Minh Quang
Minh Nhựt và Minh Quang là cháu nội của NSƯT Duy Hà, người đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề xiếc, từng biểu diễn tại các sự kiện giao lưu văn hóa lớn trong và ngoài nước và là người đỡ đầu cho nhiều tên tuổi thành danh, trong đó có thể kể đến hai nghệ sĩ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp. 
Từ lúc hai cháu nội được 2-3 tuổi, NSƯT Duy Hà đã đưa theo các đoàn xiếc. Sau những lần theo dõi ông và các anh chị biểu diễn trên sân khấu, Minh Quang và Minh Nhựt cũng dần trở nên yêu thích và bắt đầu tập tành làm xiếc giống ông của mình.
Minh Nhựt và Minh Quang biểu diễn tiết mục đi xe đạp trong Người hùng tí hon
Để giúp hai bé làm quen với những động tác diễn đơn giản, nghệ sĩ Duy Hà thường chế các vật dụng thường ngày thành vật dụng biểu diễn cho hai cháu nội của mình.
Khi được hỏi về việc đảm bảo an toàn cho hai bé khi tập luyện và biểu diễn, NSƯT Duy Hà cho biết ông vẫn thường chuẩn bị kỹ nệm lót hay bao tay cũng như chịu khó làm mẫu nhiều lần cho 2 cháu. 
"Tuy yêu thích biểu diễn xiếc nhưng hai cháu vẫn còn nhỏ, gia đình hiểu rằng không nên để các cháu tập luyện nhiều. Chỉ khi nào cháu thích, muốn học thì ông mới chỉ dạy, nhưng mà từ lúc tham gia Người hùng tí hon, hai cháu trở nên siêng năng hơn hẳn, ngày nào cũng đòi ông dạy xiếc, có hôm 10 giờ khuya vẫn bắt ba mẹ, ông bà ngồi xem hai anh em biểu diễn", NSƯT Duy Hà chia sẻ. 
Ông cho biết hai cháu nội của mình rất có tố chất. Nếu như những nghệ sĩ khác phải mất 1 - 2 năm làm quen với một bài biểu diễn thì Minh Nhựt và Minh Quang lại chỉ cần 3 - 4 ngày để tập luyện. Ông cũng kỳ vọng hai đứa cháu sẽ nối nghiệp của mình để phát triển nghệ thuật xiếc ở Việt Nam.
Hiện Minh Nhựt và Minh Quang là thí sinh đội Hòa Minzy trong chương trình Người hùng tí hon
Hai cậu bé 5 tuổi và 4 tuổi đón nhận kỷ lục Cặp anh em ruột là nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất
Hiện tại, Minh Nhựt và Minh Quang đang tham gia chương trình Người hùng tí hon. Trong các thí sinh nhí, hai em được đánh giá cao vì mang đến màu sắc mới lạ, khác biệt.
Được biết trong tập sắp tới, Minh Nhựt và Minh Quang sẽ thử sức mình với màn biểu diễn cùng trăn. Tiết mục này khiến bộ 3 giám khảo Cẩm Ly, Thanh Bạch, John Huy Trần phải thán phục trước sự gan dạ và khéo léo của các em.
Cũng trong dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận cho Công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Điền Quân, xác nhận kỷ lục là Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chương trình tìm kiếm tài năng nhí Việt Nam với chương trình Người hùng tí hon.
Đây là cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí ở cả 3 lĩnh vực: ca hát, nhảy múa và tài năng đặc biệt trong độ tuổi từ 4 - 13. Nhờ sự đầu tư nghiêm túc cùng sự tư vấn, giám sát chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế từ những chuyên gia, các cố vấn, chương trình đã tạo được hiệu ứng tích cực.
Chính vì thế, sắp tới đây, đơn vị sản xuất quyết định thực hiện thêm 2 tập là tập tranh giải cá nhân và gala chào xuân 2016, bên cạnh đêm chung kết xếp hạng.
Theo đó, đêm liveshow tranh giải cá nhân của Người hùng tí hon sẽ diễn ra vào ngày 23.1.2016 và của liveshow chung kết sẽ diễn ra vào 30.1.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.