TNO

Xem đặc nhiệm liên quân diệt xe đánh bom tự sát của IS

27/04/2016 16:28 GMT+7

(Tin Nóng) Một nhóm lính đặc nhiệm Anh, Mỹ, Pháp ở Syria mới đây đã dùng tên lửa chống tăng bắn cháy 1 xe đánh bom tự sát của quân IS cải tiến trông giống kiểu xe của phim Max khùng (Mad Max).

(Tin Nóng) Một nhóm lính đặc nhiệm Anh, Mỹ, Pháp ở Syria mới đây đã dùng tên lửa chống tăng bắn cháy 1 xe đánh bom tự sát của quân IS cải tiến trông giống kiểu xe của phim Max khùng (Mad Max).

Theo Daily Mail ngày 26.4, một clip của đài France 24 ngày 23.4 chiếu cảnh một ô tô được quân khủng bố IS cải tiến gắn các tấm sắt như loại xe trong phim Mad-Max, lao tới định đánh bom cảm tử vào vị trí của nhóm đặc nhiệm, được cho ở phía bắc Syria. Bất ngờ chiếc xe nổ tung, bốc cháy trong khi vẫn còn chạy thêm một đoạn.

Trong clip, dân quân người Kurd reo hò cho rằng họ đã hạ được chiếc xe đánh bom kiểu Max khùng, nhưng thực ra xe này bị nhóm đặc nhiệm gồm 12 người Anh, Mỹ và Pháp dùng tên lửa chống tăng Javelin bắn cháy.

Nhóm đặc nhiệm này đang chỉ điểm mục tiêu của phiến quân IS để máy bay A-10 của Mỹ oanh kích.

Mỹ được cho đang có 50 lính đặc nhiệm ở Syria, nhưng một đại diện của lực lượng đối lập Lực lượng dân chủ Syria (SDF) nói với báo The Times (Anh) rằng lính Mỹ không có tham gia đánh trận thực sự. “Đặc nhiệm phương Tây không bố trí ở đây, họ chỉ đến theo nhóm 15 - 20 người rồi sau đó rút lui”.

Clip của France 24 đăng tải chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo Mỹ gửi thêm 250 lính đặc nhiệm đến Syria. Và ngày 25.4 có tin đặc nhiệm liên quân đang chuẩn bị 2 cuộc tấn công dữ dội vào quân IS ở Iraq và Libya.

Xe đánh bom cảm tử kiểu Max khùng của IS

Đặc nhiệm phương Tây ở Syria

Một tên lửa Javelin được phóng đi

Xe đánh bom "Max khùng" của IS nổ tung khi trúng tên lửa Javelin

Tại Raqqa, người ta tin rằng cái gọi là đại học thánh chiến của IS đang chế tạo các xe đánh bom cảm tử điều khiển từ xa để chống lại các cuộc tấn công của lực lượng liên quân lẫn phe nổi dậy cùng lính chính phủ Syria.
Các cuộc tấn công của đặc nhiệm liên quân đang gia tăng mạnh những tuần gần đây nhằm cắt đứt việc chuyển quân của IS khỏi thành trì Raqqa ở Syria.

Xem clip xe đánh bom cảm tử kiểu Max khùng của IS bị tên lửa của đặc nhiệm liên quân bắn cháy - Nguồn: France 24:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.