Barcelona đã bị từ chối oan một quả phạt đền ở trận Siêu kinh điển?

Giang Lao
Giang Lao
11/04/2021 08:40 GMT+7

HLV Koeman và trung vệ Gerard Pique phản ứng trọng tài dữ dội sau trận Siêu kinh điển Barcelona thua Real Madrid 1-2 rạng sáng 11.4 ở vòng 30 La Liga, vì bị từ chối oan một quả phạt đền ở cuối trận.

Gần cuối trận, tiền đạo Martin Braithwaite sau khi được HLV Koeman tung vào thay Ousmane Dembele để tăng sức tấn công cho Barcelona, đã bị hậu vệ Ferland Mendy của Real Madrid kéo ngã trong vòng cấm.
Tình huống này các cầu thủ Barcelona vây lấy trọng tài chính Jesus Gil Manzano gây áp lực đòi được hưởng phạt đền. Nhưng sau khi nhận tư vấn từ tổ trọng tài VAR, trọng tài Gil Manzano từ chối thổi phạt đền cho đội bóng xứ Catalan.
Sau trận đấu, HLV Koeman phản ứng mạnh trong cuộc họp báo cho rằng: “Đó là một quả phạt đền rõ ràng. Đây là một quyết định không công bằng. Hơn nữa, La Liga có VAR nhưng lại không được sử dụng (ám chỉ việc trọng tài không xem lại tình huống từ màn hình bên ngoài sân).
Ai cũng thấy pha bóng đó cầu thủ của tôi bị phạm lỗi. Cách ngã của Martin (Braithwaite) cho thấy cậu ấy đã bị kéo ngã hoàn toàn. Nếu thổi phạt, tỷ số trận đấu phải là 2-2 cho Barcelona.
Nhưng tốt nhất không cần nói nữa. Barcelona đã chơi tốt, và xứng đáng nhận các quyết định đúng đắn hơn như ngoài quả phạt đền thì phải được bù giờ hơn 4 phút vì trước đó trọng tài đã dừng trận đấu đến 2 - 3 phút để điều chỉnh các thiết bị đeo trên người…”.

Tình huống Braithwaite bị Mendy tác động khiến té ngã trong vòng cấm gây tranh cãi

Chụp từ clip

Mặc dù vậy, theo cựu trọng tài Juan Andujar Oliver bình luận trên kênh phát thanh của tờ Marca: “Trọng tài (Gil Manzano) đã xử lý đúng tình huống khi từ chối thổi phạt đền cho Barcelona. Vì tác động của Mendy với Braithwaite là có, nhưng không đủ mạnh để gây ra một tình huống phạm lỗi. Theo tôi, đó chỉ là một tình huống tranh chấp 50/50 và giằng co giữa 2 cầu thủ, nhưng không đủ lực để ghi nhận đó là một pha phạm lỗi”.
Ở trận Siêu kinh điển rạng sáng 11.4, Real Madrid thi đấu chắc chắn và tấn công hiệu quả dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ hai pha ghi bàn của Benzema và Kroos, trước khi Mingueza rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Barcelona ở phút 60 hiệp 2. Cuối trận, đội khách xứ Catalan nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ hòa, nhưng ngoài cơ hội bị xà ngang từ chối còn có một quả phạt đền muốn hưởng nhưng trọng tài không công nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.