Barcelona trả giá đắt khi mất Messi

Giang Lao
Giang Lao
12/08/2021 09:29 GMT+7

Theo tờ Diario AS, ngay trước trận mở màn mùa giải La Liga vào cuối tuần này, CLB Barcelona đang hứng chịu tác động rất lớn từ sự ra đi của siêu sao Lionel Messi.

Giữa lúc Messi ra mắt PSG tại Paris với hàng chục ngàn CĐV xếp hàng chờ mua áo đấu của siêu sao này, thì tại Barcelona doanh số bán áo sụt giảm đến 80%, chưa kể nhiều CĐV đặt mua nay cũng hủy đơn do không còn thần tượng nữa, theo tờ Diario AS.
Trong khi đó, Barcelona ở trận mở màn mùa giải La Liga gặp Real Sociedad lúc 1 giờ rạng sáng 16.8 trên sân nhà Nou Camp được cho phép đón 30.000 khán giả vào sân. Tuy nhiên, lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng xứ Catalan đã phải mời những CĐV thường xuyên vào xem miễn phí.

Làm rõ chuyện Barcelona quyết 'ăn không được, phá cho hôi' vụ Messi đến PSG

Ngoài ra, theo tờ Marca hiện một lượng lớn áo đấu có tên Messi ở mùa giải 2021 - 2022 đã được CLB Barcelona rút khỏi toàn bộ hệ thống của hàng do không còn siêu sao này nữa, và họ phải giải quyết vấn đề này với nhà tài trợ để trả lại số áo rất lớn.
Lâu nay, cứ 10 chiếc áo đấu của Barcelona bán ra thì có tới 8 chiếc áo có tên siêu sao Messi sau lưng và số 10. Doanh thu từ bán áo này giúp đội bóng xứ Catalan mỗi mùa kiếm được từ 20 triệu euro đến 30 triệu euro. Nhưng mùa này đang rơi vào thế cực kỳ ảm đạm.

Cho đến giờ tiền đạo Memphis Depay vẫn chưa chắc chắn được đăng ký thi đấu ở La Liga

AFP

Ở diễn biến khác, sau khi Messi ra đi với mục đích mà ban lãnh đạo CLB này muốn giúp Barcelona giảm được phần lớn quỹ lương, nhưng đến nay vẫn chưa đáp ứng tiêu chí của giải La Liga, do đó đội bóng xứ Catalan vẫn chưa thể đăng ký số cầu thủ tân binh chiêu mộ trong mùa hè vào thi đấu.

Highlights Barcelona 3-0 Juventus: Không cần Messi vẫn thắng đậm đội của Ronaldo

Khả năng Barcelona chỉ có thể đăng ký được tiền đạo Memphis Depay nhưng vẫn chưa rõ ràng. HLV Koeman dự định sử dụng cả tiền vệ Pedri vào danh sách thi đấu dù chỉ mới trở về từ Olympic được vài ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.