Chủ tịch UEFA muốn trừng phạt cực nặng 3 CLB Real Madrid, Barcelona và Juventus

Giang Lao
Giang Lao
26/04/2021 10:27 GMT+7

Trả lời phỏng vấn riêng tờ Daily Mail (Anh) số ra ngày 25.4, chủ tịch UEFA ông Aleksander Ceferin xác định 3 CLB ‘cầm đầu’ tổ chức European Super League gồm Real Madrid , Barcelona và Juventus phải bị trừng phạt.

Đây cũng là 3 CLB đến giờ vẫn nói rõ quan điểm cần tổ chức European Super League. Trong trường hợp như vậy, chủ tịch UEFA ông Aleksander Ceferin cũng nói rõ: “Nếu họ chọn giải đấu của mình, dĩ nhiên sẽ không thể thi đấu Champions League từ mùa tới”.
Mặc dù vậy, đây chưa phải là hình phạt cuối cùng UEFA sẽ thực hiện với Real Madrid, Barcelona và Juventus. Theo đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ Daily Mail, ông Aleksander Ceferin nói thêm: “Họ còn phải nhận những hậu quả là hình phạt khác nghiêm khắc nhất, và tôi sẽ không để mọi chuyện trôi qua như không có gì”.
Ông Aleksander Ceferin cũng khẳng định: “Vai trò của 3 CLB này (Real Madrid, Barcelona và Juventus) khác với những CLB khác đã rút lui và thừa nhận sự sai lầm của mình. Đến nay, họ vẫn chưa từ bỏ ý định, và nếu vẫn xem European Super League còn tồn tại, chắc chắn UEFA sẽ thực hiện hình phạt của mình với họ”.
Cũng theo ông Aleksander Ceferin: “Quy trình xử phạt các CLB này hiện UEFA đang xem xét, và chờ phản hồi từ nhóm pháp lý, trong đó bao gồm trách nhiệm của Ban chấp hành có quyền thực hiện án phạt hay không… Chúng ta hãy chờ xem. Còn quá sớm để nói (về án phạt), nhưng điều này chắc chắn sẽ có”.

Real Madrid nếu vẫn giữ ý định thi đấu ở European Super League sẽ bị loại khỏi Champions League từ mùa tới, và còn nhận hình phạt khác từ UEFA

AFP

Trong khi đó, chủ tịch giải European Super League, ông Florentino Perez cũng là chủ tịch Real Madrid trong cuộc phỏng vấn riêng tờ AS cũng đăng tải ngày 25.4 nói: “European Super League chưa chết, 12 CLB sáng lập chưa rời đi vì còn ràng buộc hợp đồng đã ký cam kết. Giải đấu này vẫn sẽ được tiến hành sớm hay muộn, nhưng hiện nay chúng tôi đang xem xét lại tình hình sau khi nhận những phản đối gần đây”.
Động thái này cho thấy cuộc xung đột giữa UEFA và nhóm European Super League vẫn chưa ngã ngũ. Trong khi đó, cũng ở cuộc phỏng vấn với tờ Daily Mail, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin thừa nhận giải Champions League cải cách từ năm 2024 (từ 32 đội lên 36 đội) vẫn có vài chỗ chưa hợp lý và sẽ xem xét lại. Cụ thể là 2 suất tăng thêm cho các CLB dựa trên thành tích quá khứ, và cải cách doanh thu cho các đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.