Đêm ma thuật của Messi: Đẳng cấp siêu sao vẫn còn nguyên đó!

Giang Lao
Giang Lao
16/03/2021 09:09 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha hoàn toàn choáng ngộp trước siêu sao Lionel Messi khi anh tiếp tục có một đêm thi đấu đầy ma thuật, góp công lớn vào chiến thắng của Barcelona trước Huesca 4-1 rạng sáng 16.3.

Theo trang thống kê SofaScore, Messi thi đấu suốt trận có 124 pha chạm bóng, ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo thành bàn, thực hiện 6 cú sút trong đó có 2 cú sút trúng đích và lập công.
Ngoài ra, siêu sao này còn có 3 đường chuyền then chốt dẫn tới các cơ hội ghi bàn cho Barcelona, có 81/93 đường chuyền thành công (đạt tỷ lệ 87%), thực hiện thành công đến 5/6 lần đi bóng qua người và được chấm điểm gần như tuyệt đối 9,9 điểm.
Màn trình diễn chói sáng này cùng cú đúp bàn thắng giúp Messi hiện có 21 bàn tại La Liga mùa này, và là mùa thứ 13 liên tiếp siêu sao này lại nâng kỷ lục ghi bàn mỗi mùa của mình đều ghi từ 20 bàn trở lên (tính riêng ở La Liga).
Tính tổng cộng, mùa này trên mọi mặt trận hiện Messi đã có 27 bàn sau 36 trận thi đấu cho Barcelona, trong đó có 5 bàn tại Champions League và 1 bàn tại Cúp nhà Vua.

Các cầu thủ Huesca hoàn toàn bất lực trước Messi

AFP

Thành tích này diễn ra trong ngày Messi có lần khoác áo thứ 767 và cũng cân bằng kỷ lục của cựu danh thủ Xavi Hernandez.
Hiện với 21 bàn ở La Liga mùa này, Messi dần bỏ xa người đồng đội cũ Luis Suarez (Atletico Madrid, ghi 18 bàn), cũng như 2 đối thủ xếp tiếp theo là Gerard Moreno và Karim Benzema (cùng có 15 bàn).
Phong độ của Messi đặc biệt ấn tượng trong 10 trận trở lại đây khi anh ghi đến 14 bàn, giúp Barcelona giữ thành tích bất bại 17 trận ở La Liga (14 thắng, 3 hòa). Nhờ đó đã bắt kịp đội đầu bảng Atletico Madrid với cách biệt rút ngắn nay chỉ còn 4 điểm để cạnh tranh chức vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.