HLV Koeman: ‘Barcelona vẫn phải bước tiếp khi không có Messi’

Giang Lao
Giang Lao
09/08/2021 12:07 GMT+7

Phát biểu sau trận thắng Juventus 3-0 rạng sáng 9.8 (giờ VN) trong trận giao hữu tranh Cúp Joan Gamper, HLV Koeman thừa nhận Barcelona không thể thay đổi tình hình và phải bước tiếp thời hậu Messi.

Theo HLV Koeman: “Trong bóng đá, việc một cầu thủ ra đi là điều bình thường. Nhưng với một cầu thủ như Lionel Messi thì rất khó khăn cho mọi người. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải bước tiếp, vì không thay đổi được tình hình”.

Highlights Barcelona 3-0 Juventus: Không cần Messi vẫn thắng đậm đội của Ronaldo

Cũng theo HLV Koeman: “Barcelona vẫn đang có trong tay lực lượng hùng hậu. Chúng tôi vẫn còn nhiều cầu thủ khác có thể chơi tốt ở vị trí của Messi, họ cũng cần cố gắng hơn nữa, làm việc chăm chỉ và sẽ giành chiến thắng.
Như hôm nay (trận gặp Juventus), chúng tôi đã thi đấu rất tốt. Chúng tôi có nhân tố mới là Memphis Depay, hôm nay cậu ấy cũng đã cho thấy sự hiệu quả, và hoàn toàn có thể thay thế vai trò ghi bàn của Messi để lại”.
Mặc dù vậy, HLV Koeman cũng thực tế hiểu rằng một mình Memphis Depay khó cáng đáng, trong khi Antoine Griezmann vẫn phập phù phong độ, nên đã đề nghị nhiệm vụ ghi bàn của Barcelona ở mùa giải tới cần thêm các tiền vệ gánh vác và họ phải ghi nhiều bàn hơn. Ngoài ra, ông cũng hy vọng đội hình hiện nay sẽ dần hoàn thiện khi không còn cầu thủ xuất sắc nhất thi đấu nữa.

Barcelona có chiến thắng sau khi chính thức chia tay Messi

AFP

Tuy nhiên, mong muốn của HLV Koeman thực sự là một thách thức rất lớn cho các cầu thủ Barcelona còn lại hiện nay, bởi mùa giải trước một mình Messi (ghi 38 bàn, có 14 pha kiến tạo thành bàn) đã gánh cả đội bóng xứ Catalan suốt giai đoạn lượt về, nhờ vậy họ mới kết thúc mùa giải với danh hiệu vô địch Cúp nhà vua và về thứ 3 La Liga.
Trong khi đó, tiền đạo Griezmann ghi được 20 bàn là nhiều nhất, còn Ousmane Dembele ghi 11 bàn và Martin Braithwaite chỉ ghi 7 bàn. Ngôi sao tiền đạo vừa đến là Sergio Aguero thì vừa dính chấn thương nay nghỉ từ 3 đến 4 tuần.

PSG chuẩn bị kĩ để đón Messi và cuộc chia tay không tránh khỏi với Mbappe

Do đó, chiến thắng trước Juventus chỉ giúp Barcelona tạm ổn sau cú sốc chia tay Messi. Phải bắt đầu từ cuối tuần này giải La Liga mùa mới chính thức khai diễn, và ở trận mở màn đội bóng xứ Catalan sẽ gặp Real Sociedad lúc 1 giờ rạng sáng ngày 16.8 trên sân Nou Camp. Lúc đó HLV Koeman mới biết rõ sự thiếu vắng của Messi sẽ ảnh hưởng ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.