Kết quả Copa America, tuyển Uruguay 0-0 (2-4, 11 m) Colombia: Suarez và Cavani chia tay giải

Giang Lao
Giang Lao
04/07/2021 07:41 GMT+7

Sáng 4.7 (giờ VN), tuyển Uruguay sớm chia tay Copa America ngay vòng tứ kết khi để thua Colombia 2-4 sau loạt sút luân lưu (hòa 0-0 trong giờ thi đấu chính) trên sân Estadio Nacional Mane Garrincha, Brasilia (Brazil).

Kết quả này khiến cặp ngôi sao hàng đầu tuyển UruguaySuarezCavani tiếp tục lỡ hẹn với cơ hội vô địch Copa America một lần nữa sau lần đăng quang hồi năm 2011.
Đội hình thi đấu 2 đội
Uruguay (4-3-1-2): Muslera; Nández, Giménez, Godín, Viña; Vecino, Valverde, Bentancur, De Arrascaeta; Suárez, Cavani
Colombia (4-2-3-1): Ospina; Múñoz, Yerry Mina, Sánchez, Tesillo; Cuéllar, Barrios, Luis Diaz; Borré, Muriel, Zapata
Sút luân lưu: Colombia thắng Uruguay 4-2
Tuyển Uruguay đã không thể hiện sự sắc bén như 2 trận cuối vòng bảng thắng Bolivia 2-0 và Paraguay 1-0, khi để tuyển Colombia dưới cơ cầm chân 0-0 sau 90 phút và phải định đoạt thắng thua bằng loạt sút luân lưu.
Ở loạt sút 11 m, hai quả sút hỏng của Jose Gimenez và Matias Vina đều bị thủ môn David Ospina cản phá khiến tuyển Uruguay thua 2-4 dù Suarez và Cavani đều sút thành công. Trong khi phía tuyển Colombia các cầu thủ Zapata, Sanchez, Mina và Borja đều thực hiện chính xác các quả sút.
Đây là lần đầu tiên tuyển Colombia vào đến bán kết Copa America sau năm 2016 ở Mỹ từng đoạt hạng 3. Ở bán kết, tuyển Colombia gặp đội thắng trong trận tứ kết còn lại cũng diễn ra sáng 4.7 (giờ VN) giữa tuyển Argentina gặp Ecuador.

Suarez gây thất vọng khi không thể giúp tuyển Uruguay ghi bàn trong giờ thi đấu chính thức

AFP

Trước đó, trong giờ thi đấu chính, cả Uruguay và Colombia đều tung ra đội hình có nhiều ngôi sao hàng đầu, nhưng trận đấu vẫn không có bàn thắng.
Tuyển Uruguay với cặp tiền đạo cự phách Suarez và Cavani cùng sự hỗ trợ của các tiền vệ Federico Valverde, Matias Vecino và Rodrigo Bentancur sớm chiếm lĩnh trận đấu.

Tuyển Colombia đã thi đấu đầy chặt chẽ để hạn chế sức tấn công của tuyển Uruguay

AFP

Tuy nhiên, tuyển Colombia dù vắng ngôi sao hàng đầu James Rodriguez, nhưng với Zapata, Sanchez hay Yerry Mina đã chơi rất chặt chẽ đưa trận đấu vào thế giằng co. 
Cả 2 đội không tạo nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm để ghi bàn mở tỷ số trong giờ thi đấu chính. Phía tuyển Uruguay, Suarez và Cavani bị hàng thủ tuyển Colombia kèm rất chặt suốt trận, nên không có nhiều cơ hội để ghi bàn. Trái lại, tuyển Colombia cũng có nhiều tình huống phản công nguy hiểm, nhưng pha bóng ngon ăn nhất của Zapata cũng bỏ lỡ.

Tuyển Colombia không được đánh giá cao đã bất ngờ đi tiếp vào bán kết

AFP

Vì thế, cả 2 đội đành kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số hòa 0-0 và bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Tại đây, 2 cú sút hỏng của Gimenez và Vina đã khiến tuyển Uruguay bị loại, trong khi tuyển Colombia không được đánh giá cao đã bất ngờ đi tiếp vào bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.