Kết quả Ngoại hạng Anh, M.U 1-0 Wolverhampton: Thắng giờ chót ‘Quỷ đỏ’ lên nhì bảng

Giang Lao
Giang Lao
30/12/2020 06:34 GMT+7

Rạng sáng 30.12, bàn thắng của tiền đạo Marcus Rashford ghi phút 90+4 giúp Manchester United (M.U) thắng nghẹt thở đối thủ khó chịu Wolverhampton 1-0 ở vòng 16 trên sân nhà Old Trafford, qua đó áp sát ngôi đầu của Liverpool.

Bàn thắng của Marcus Rashford ghi đúng kiểu “Fergie time” (như dưới thời cựu HLV Alex Ferguson) - M.U thường có những chiến thắng ở phút chót thành thương hiệu, qua đó thống trị giải Ngoại hạng Anh. Nay M.U dưới thời HLV Solskjaer lặp lại những trận thắng kiểu này, và đang đưa “Quỷ đỏ” trở thành ứng viên tranh ngôi vô địch thật sự.
Đội hình thi đấu 2 đội
- M.U (4-2-3-1): De Gea; Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Telles (Shaw 45’); Pogba, Matic; Greenwood (Martial 64’), Fernandes (McTominay 90+5’), Rashford; Cavani
- Wolverhampton (3-4-1-2): Patricio; Coady, Saiss, Kilman; Hoever, Neves, Vitinha (Podence 55’), Moutinho; Ait-Nouri; Traore, Neto (Silva 68’)
- Bàn thắng: Marcus Rashford 90+4 (M.U)
M.U hiện nâng mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh lên 9 trận (gồm 7 thắng, 2 hòa) sau chiến thắng trước Wolverhampton, và áp thật sát đội đầu bảng Liverpool với cách biệt còn thua 2 điểm.
Phong độ ổn định này của M.U cho thấy đoàn quân của HLV Solskjaer đủ sức tranh vô địch mùa này, vì giữa lúc các đối thủ tốp đầu như Leicester, Chelsea liên tục để mất điểm thì “Quỷ đỏ” vẫn duy trì đà tiến ổn định và tận dụng mọi cơ hội để giành chiến thắng.

Rashford ghi bàn đúng kiểu “Fergie time” ở phút 90+4 cho M.U

Reuters

Như ở trận thắng Wolverhampton, với bàn thắng phút chót tưởng chừng sẽ khép lại với tỷ số hòa, thì những nỗ lực phút cuối từ đường chuyền từ phần sân nhà của Bruno Fernandes, tiền đạo Marcus Rashford toả sáng đúng lúc khi tung cú đút điểm hiểm hóc và bất ngờ hạ gục thủ môn Rui Patricio ghi bàn duy nhất trận đấu mang lại chiến thắng cho M.U. 

Trước đó, cả M.U và Wolverhampton đều thi đấu chặt chẽ

AFP

Trước đó, M.U dù chiếm ưu thế hơn so với Wolverhampton, nhưng bế tắc trong khâu ghi bàn vì “Bầy sói” cũng chơi đầy nỗ lực để giành chiến thắng sau 2 trận gần đây chưa thắng (1 hòa, 1 thua) kể từ trận thắng vang dội trước Chelsea 2-1.

Wolverhampton cũng tạo không ít cơ hội nhưng không thắng được thủ môn De Gea

AFP

Wolverhampton cũng tạo không ít cơ hội ghi bàn nhưng hàng thủ và thủ môn De Gea nhiều không ít lần cứu nguy. Mặc dù vậy, sau hiệp 1 không bàn thắng, tình thế giằng cơ giữa 2 đội tiếp tục diễn ra gần suốt hiệp 2 với nhiều cơ hội, nhưng không bên nào khai thông được thế bế tắc. 

Pogba (giữa) đã có trận đấu rất tốt cho M.U khi giữ vững khu vực giữa sân

AFP

Phải đến những phút giờ, pha bóng thăng hoa của Marcus Rashford đã mang lại chiến thắng cho M.U, còn Wolverhampton thì tiếc nuối khi phải nhận trận thua đau phút chót.
Trong khi đó, ở trận còn lại Arsenal tiếp đà thắng khi đánh bại Brighton 1-0 trên sân khách nhờ công tiền đạo Alexandre Lacazette ghi, qua đó cũng cải thiện đáng kể vị trí khi vươn lên hạng 13 với 20 điểm.
Kết quả vòng 16 Ngoại hạng Anh
Brighton & Hove 0 - 1 Arsenal
Burnley 1 - 0 Sheffield United
Southampton 0 - 0 West Ham
West Brom 0 - 5 Leeds United
M.U 1 - 0 Wolverhampton
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.