Nhận hơn 100 triệu euro tiền thưởng, Real Madrid không chia cho cầu thủ đồng nào

Giang Lao
Giang Lao
26/04/2021 12:00 GMT+7

Với thành tích vào bán kết Champions League mùa này, Real Madrid sẽ nhận thưởng từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) hơn 100 triệu euro. Nhưng trớ trêu đây cũng là giải mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang muốn từ bỏ.

Ở bán kết Champions League, Real Madrid sắp tiếp đón Chelsea ở trận lượt đi lúc 2 giờ rạng sáng ngày 28.4 tới trên sân nhà Alfredo Di Stefano.
Nếu vượt qua đối thủ từ giải Ngoại hạng Anh này ở trận lượt về ngày 6.5, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngoài việc vào chung kết còn nhận thêm tiền thưởng từ UEFA với tổng cộng khoảng 115 triệu euro.
Tuy nhiên, kể cả khi vô địch Champions League để nhận thêm tiền thưởng nữa, họ cũng không chi thưởng đồng nào cho các cầu thủ. Thậm chí còn đang thương lượng với các cầu thủ đồng ý giảm thêm 10% thu nhập. Lý do là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cần tiền trang trải do bị ảnh hưởng đại dịch đã lỗ gần 400 triệu euro trong 2 mùa vừa qua, và mùa này còn tiếp tục bị lỗ nặng hơn.
Real Madrid cũng tiếc nuối, vì Champions League mùa này chỉ còn chia mỗi tiền bản quyền truyền hình, trong khi doanh thu bán vé hoặc thương mại khác đều không có. Trong đó, riêng tiền bán vé nếu thi đấu có khán giả, Real Madrid đã có thể thu thêm gần 40 triệu euro cho 5 trận ở sân nhà mùa này (tính đến vòng tứ kết Champions League).

Real Madrid dù vô địch Champions League, các cầu thủ cũng không được chi thưởng ở mùa này

AFP

Mặc dù vậy, việc Real Madrid không chi thưởng cho cầu thủ mùa này cũng như mùa trước sau thương lượng hoặc đạt thỏa thuận giảm 10% thu nhập tới đây, cũng chỉ là động thái mượn số tiền này và phải trả lại cho cầu thủ và những người liên quan trong tương lai, một khi tình hình tài chính cho phép.
Sự chật vật này cũng chính là nguyên do chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez quyết theo đuổi dự án European Super League (thay thế Champions League) nhằm được bảo trợ doanh thu “khủng” hơn gấp nhiều lần và giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vượt qua cơn khủng hoảng tài chính hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.