Pogba bị tố cáo ngã rất đẹp kiếm phạt đền cho M.U thắng Aston Villa

Giang Lao
Giang Lao
02/01/2021 07:39 GMT+7

Ngôi sao người Pháp, Paul Pogba bị HLV Dean Smith của Aston Villa tố cáo đã ‘tự ngã’ rất đẹp trong vòng cấm khiến trọng tài thổi phạt đền giúp M.U được hưởng quả 11 m và Bruno Fernandes ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

Tình huống quyết định và tranh cãi này xảy ra ở phút 60 trận Manchester United (M.U) gặp Aston Villa trên sân Old Trafford diễn ra rạng sáng 2.1 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, khi đó Pogba được cho đã bị Douglas Luiz truy cản kéo ngã trong vòng cấm.
Pha bóng này xảy ra chỉ khoảng 3 phút sau khi Aston Villa vừa có bàn gỡ hòa 1-1 do Bertrand Traore ghi để san bằng cách biệt sau bàn mở tỷ số của Martial ở phút 40 trong hiệp 1.
Trọng tài Michael Oliver trong tình huống này chỉ nhận tư vấn từ VAR và sau đó vẫn giữ nguyên quyết định thổi phạt đền của mình mà không xem lại trên màn hình đặt bên ngoài sân. Nhờ đó, từ chấm 11 m tiền vệ Bruno Fernandes thực hiện thành công quả phạt đền mang lại trận thắng cho M.U, qua đó cân bằng 33 điểm với Liverpool ở ngôi đầu sau 16 trận đấu.
Sau trận đấu, trả lời phỏng vấn trên kênh Sky Sports, HLV Dean Smith của Aston Villa nói: “Ở thời điểm trận đấu, tôi nghĩ đó có thể là một quả phạt đền. Nhưng khi xem lại tình huống thì hoàn toàn không phải như vậy. Pogba chỉ tự té ngã rất đẹp để qua mặt trọng tài. Tôi không hiểu vì sao Michael Oliver (trọng tài) không xem lại tình huống đó trên màn hình bên ngoài sân, vì nó sẽ rõ ràng hơn.

HLV Dean Smith của Aston Villa thất vọng với quyết định của trọng tài Michael Oliver

AFP

Pha bóng này, Douglas Luiz chỉ truy cản khá rát Pogba, nhưng không phạm lỗi, tôi xem lại và thấy đối phương hoàn toàn tự ngã. Với pha bóng tranh chấp 50-50 như vậy, và có tranh cãi, nhưng trọng tài chỉ đưa ra nhận định mà không xem lại rõ hơn. Vậy VAR để làm gì? Để phục vụ lợi ích riêng? Tôi thấy rõ là không có phạt đền nếu xem lại trên màn hình”. 

Bruno Fernandes ghi bàn từ chấm 11 m giúp M.U thắng 2-1 sau pha té ngã của Pogba

Reuters

Sự bực tức của HLV Dean Smith có lý do, vì nếu không có pha bóng tranh cãi dẫn tới quả phạt đền giúp M.U có bàn dẫn lại 2-1 này, thì cục diện trận đấu có thể xoay theo hướng khác vì trong hiệp 2 Aston Villa đã thi đấu rất hay, ngoài bàn gỡ hòa còn giữ thế trận ngang bằng với “Quỷ đỏ”.
Trận thua M.U cũng khiến Aston Villa đứt mạch 5 trận bất bại gần đây (3 thắng, 2 hòa), nhưng hiện vẫn giữ vị trí thứ 6 với 26 điểm bằng với Tottenham, Man City, Southampton và West Ham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.