Báo chí Malaysia: ‘HLV Park Hang-seo vẫn còn trong tay quá nhiều 'đạn dược’

Giang Lao
Giang Lao
11/06/2021 10:00 GMT+7

Tờ New Straits Times đã ví von như vậy, khi cho rằng dù đội tuyển Việt Nam vắng tiền vệ Quang Hải nhưng trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn quá nhiều 'đạn dược’, nghĩa là những nhân sự khác thay có thể thay thế hoàn hảo.

Cũng theo tờ báo này, ngoài Quang Hải, thì đội tuyển Việt Nam cũng có thể vắng tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh hoặc tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ở trận đấu gặp đội tuyển Malaysia lúc 23 giờ 45 khuya 11.6 (giờ VN). Tuy nhiên, điều này không tạo khác biệt lớn, bởi HLV Park Hang-seo đã chứng minh lâu nay ông luôn có người thay thế xứng đáng.

Xuân Trường con gái Kiatisak "bắn tiếng Anh" như gió trước trận Malaysia - Việt Nam

Tờ New Straits Times còn nhận định: “HLV Park Hang-seo đã nhiều lần xoay sở và lựa chọn đội hình đội tuyển Việt Nam rất tài tình. Những trận đấu ở AFF Cup 2018 hay tại Asian Cup 2019 đều cho thấy trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc luôn có một lực lượng cầu thủ dự phòng chất lượng và không chênh lệch với đội hình chính bao xa”.
Do đó, cũng theo tờ New Straits Times: “Nếu thiếu vắng Quang Hải (án thẻ phạt), cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia 1-0 ở trận lượt đi năm 2019; hoặc Tuấn Anh, Văn Toàn không kịp bình phục chấn thương thì cũng không làm đau đầu HLV Park Hang-seo.

Quang Hải vắng mặt vì án thẻ phạt, nhưng tờ New Straits Times khẳng định, HLV Park Hang-seo có sự thay thế là Trọng Hoàng

Ngọc Linh

Trước mắt, ông ấy đã có ngay sự thay thế xứng đáng là Nguyễn Trọng Hoàng, một cầu thủ kỳ cựu và luôn chơi với khả năng cao nhất. Trọng Hoàng cũng từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Malaysia giúp đội tuyển Việt Nam thắng 1-0 trong trận giao hữu năm 2016. Hay tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, người đã ghi 3 bàn tại vòng loại World Cup 2022 cho đến nay”.

New Straits Times cho rằng, đội tuyển Việt Nam có lực lượng đồng đều nên không chênh lệch chính và phụ

Ngọc Linh

Tờ New Straits Times từ đó đánh giá: “Với tài thao lược lão luyện của HLV Park Hang-seo, ông ấy đã tính toán các sự thay thế hợp lý. Điều mà người hâm mộ Việt Nam lo lắng là sợ các cầu thủ của mình sẽ bị đối phương chơi rắn như đấu võ thuật tổng hợp - trường hợp đã xảy ra khi đội Indonesia thực hiện trong hiệp 1 trận thắng 4-0, dễ khiến sẽ có thêm cầu thủ bị chấn thương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.