Đoàn khúc côn cầu nữ Triều Tiên đến Hàn Quốc

25/01/2018 11:59 GMT+7

Phái đoàn các quan chức và vận động viên CHDCND Triều Tiên ngày 25.1 đã vượt qua giới tuyến liên Triều trên bộ để tham gia huấn luyện chung với đồng đội miền Nam cho cuộc thi tài tại Thế vận hội Mùa đông sắp tới.


Có mặt trong đoàn gồm 12 nữ vận động viên, khoác đồng phục phục trắng, đỏ và sọc xanh, theo màu cờ của Triều Tiên, lưng áo in dòng chữ “DPR Korea” (CHDCND Triều Tiên).
Bước khỏi xe buýt sau khi đặt chân lên miền Nam, họ phớt lờ mọi câu hỏi của đám đông truyền thông đang vây quanh, theo Reuters.
Đoàn xe Triều Tiên vượt qua giới tuyến ở Paju Reuters
Sau khi đi qua chốt kiểm tra tại giới tuyến, đoàn tiếp tục di chuyển đến trung tâm huấn luyện quốc gia ở Jincheon, cách Seoul khoảng 90 km về phía nam.
Huấn luyện viên của đội tuyển nữ Triều Tiên Reuters
Theo thỏa thuận đã đạt được trong các cuộc thảo luận trước đó, đội tuyển chung sẽ mặc đồng phục thống nhất và cùng chung đoàn diễu hành trong lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông 2018 tại huyện Pyeongchang vào ngày 9.2.
Vài giờ trước, Bình Nhưỡng đã có tuyên bố hiếm hoi gửi đến mọi người dân Triều Tiên, với nội dung hai miền nên đạt được sự thống nhất mà không cần có bàn tay can thiệp từ bên ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.