Hạ Bình Dương tại Lạch Tray, Hải Phòng đoạt Cúp vô địch Quốc gia 2014

17/08/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Bằng 2 bàn thắng của Hồ Văn Thuận và Andre Diego Fagan, Hải Phòng đã vượt qua B.Bình Dương với tỷ số 2-0 để lần đầu tiên sau 20 năm vô địch Cúp Quốc gia.

(TNO) Bằng 2 bàn thắng của Hồ Văn Thuận và Andre Diego Fagan, Hải Phòng đã vượt qua B.Bình Dương với tỷ số 2-0 để lần đầu tiên sau 20 năm vô địch Cúp Quốc gia.

>> Cúp Quốc gia 2014: Trận chung kết trị giá 3 tỉ đồng
>> Hải Phòng vẫn đăng ký cầu thủ bị treo giò đá Cúp Quốc gia
>> B.Bình Dương quyết ẵm trọn 20 tỉ đồng tiền thưởng

 
HLV Lê Thụy Hải (phải) không thể giúp B.Bình Dương hoàn tất cú đúp - Ảnh: Minh Tú

Sau khi giành chức vô địch V-League 2014 đầy ấn tượng, B.Bình Dương của HLV Lê Thụy Hải đặt mục tiêu giành cú đúp ở mùa giải năm nay. Chính vì thế, các nhà đương kim vô địch V-League đã tung ra đội hình rất mạnh trong trận chung kết Cúp Quốc gia gặp chủ nhà Hải Phòng trên sân Lạch Tray.

Tuy nhiên, Hải Phòng với sự cổ vũ của các CĐV nhà đã có một trận hợp lý. Sau khi có bàn thắng sớm của Hồ Văn Thuận ở ngay phút thứ 8, Hải Phòng đã co về phòng ngự để chống đỡ các đợt tấn công như vũ bão của B.Bình Dương.

Sự xuất sắc của thủ môn Thanh Thắng trong khung gỗ cùng với sự vô duyên của các chân sút B.Bình Dương giúp Hải Phòng tạm dẫn trước sau hiệp 1.

Sang hiệp 2, dù B.Bình Dương rất cố gắng để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng trước quyết tâm của Hải Phòng, các học trò của HLV Lê Thụy Hải đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

 
Hải Phòng (áo vàng) để dễ dàng dập tắt khát vọng lập cú đúp của B.Bình Dương - Ảnh: Minh Tú

Thậm chí đến phút 75, các nhà đương kim vô địch V-League còn phải thêm một lần vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm chính xác của Fagan.

Giành chiến thắng xứng đáng 2-0 trước B.Bình Dương, Hải Phòng là đội vô địch Cúp Quốc gia 2014 sau gần 20 năm chờ đợi.

Đội hình thi đấu:

Hải Phòng: Nguyễn Thanh Thắng, Hoàng Đình Tùng, Đinh Tiến Thành, Minh Châu, Fagan, Vũ Thanh Tùng, Nguyễn Quang Hải, Đào Văn Phong, Lê Văn Phú, Hồ Văn Thuận, Nguyễn Văn Nam.

B.Bình Dương: Esele, Âu Văn Hoàn, Phước Tứ, Mai Tiến Thành, Moses, Abass, Tấn Tài, Đặng Văn Thành, Trịnh Quang Vinh, Trương Đình Luật, Trọng Hoàng.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.