Một quan chức bị bắt, FIFA lại đối mặt rắc rối

08/09/2014 16:30 GMT+7

(TNO) FIFA tiếp tục đối mặt với rắc rối sau khi một quan chức thuộc bộ phận giám sát tài chính của mình bị bắt giữ do bị nghi ngờ tham nhũng và rửa tiền tại Quần đảo Cayman.

(TNO) FIFA tiếp tục đối mặt với rắc rối sau khi một quan chức thuộc bộ phận giám sát tài chính của mình bị bắt giữ do bị nghi ngờ tham nhũng và rửa tiền tại Quần đảo Cayman.

>> FIFA bị kiện đòi bồi thường 1 tỉ euro
>> FIFA yêu cầu FIGC giải trình vụ phân biệt chủng tộc
>> Ngôi sao tuyển nữ Mỹ chỉ trích FIFA

 
Đại diện Ủy ban kiểm toán của FIFA cho biết về trường hợp của Canover Watson - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters dẫn lời người đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng của Quần đảo Cayman là David Baines cho biết, Canover Watson - Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Caribbean và là 1 trong 8 thành viên thuộc kiểm toán FIFA - đã bị nghi ngờ “vi phạm sự tin tưởng ở mục 13 thuộc Luật Quần đảo Cayman về chống tham nhũng, cũng như lạm dụng chức quyền làm trái...”.

Theo Baines, trong vai trò thủ quỹ, ông Watson bị cáo buộc tội rửa tiền từ tiền thu được căn cứ theo điều luật 133 của Luật Tội phạm liên quan đến một bản hợp đồng vào năm 2010 với một bệnh viện thông qua một thanh toán quẹt thẻ.

Watson bị lực lượng cảnh sát chống tham nhũng và tội phạm tài chính bắt giữ vào ngày 28.8 tại quê hương Quần đảo Cayman. FIFA vẫn chưa đưa ra bình luận nào, nhưng yêu cầu đơn vị quản lý Watson phải có lời giải thích cụ thể về vụ thành viên của mình bị bắt.

Trước cáo buộc bê bối đối với mình, trả lời tờ Cayman Compass, Watson phủ nhận tất cả và tạm được cho tại ngoại để chờ kết quả điều tra của cảnh sát dự kiến sẽ công bố vào ngày 29.9.

“Cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra và với sự tư vấn của luật sư thì đây là thời điểm chưa thích hợp để tôi đưa ra thêm những bình luận”, Watson nói.

Tờ báo trên không đưa ra mức tiền chi tiết liên quan đến việc tham nhũng và rửa tiền của vị quan chức nói trên, nhưng vụ việc đã làm rúng động cơ quan đứng đầu bóng đá khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF).

Đơn giản bởi  Quần đảo Cayman được xem là một trong những trung tâm quyền lực bóng đá thế giới và có ảnh hướng lớn đến CONCACAF sau khi chủ tịch của tổ chức này là Jeffrey Webb được bầu làm Phó chủ tịch FIFA.

Đáng chú ý hơn, Watson chính là cánh tay phải về tài chính trong vai trò thủ quỹ của Webb, người cũng kiêm nhiệm chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Quần đảo Cayman.

Vụ việc trên một lần nữa làm hoen ố hình ảnh của cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới sau hàng loạt cáo buộc bê bối tham nhũng trong nhiều năm qua, một trong số đó hiện đang trở thành tâm điểm khi hai quốc gia Nga và Qatar đang đứng trước cuộc điều tra về việc “đi cửa sau” để chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu giành quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.