Lục Xuân Hưng tự tin sẽ 'bắt chết' Công Phượng

07/11/2014 15:47 GMT+7

(TNO) Trở về với màu áo CLB Thanh Hóa, tuyển thủ U.19 Việt Nam Lục Xuân Hưng cho biết anh sẽ nỗ lực để cạnh tranh lành mạnh với các đàn anh cũng như sẽ 'bắt chết' Công Phượng nếu có dịp đối đầu.

(TNO) Trở về với màu áo CLB Thanh Hóa, tuyển thủ U.19 Việt Nam Lục Xuân Hưng cho biết anh sẽ nỗ lực để cạnh tranh lành mạnh với các đàn anh cũng như sẽ 'bắt chết' Công Phượng nếu có dịp đối đầu.

>> Bầu Đức: U.19 HAGL sẽ biến V.League thành Premier League
>> Cầu thủ U.19 HAGL tận hưởng thời gian bên gia đình
>> HAGL nâng cấp khu ăn ở và học tập cho U.19
>> U.19 Việt Nam cần được nghỉ ngơi

 
Lục Xuân Hưng (33) đang tập luyện cùng đồng đội ở CLB Thanh Hóa chuẩn bị cho mùa bóng 2015 - Ảnh: Minh Châu

Ít được nhắc đến trong thành công của U.19 Việt Nam như các đồng đội khác, nhưng Lục Xuân Hưng luôn nỗ lực mỗi ngày để hoàn thành ước nguyện của người cha đã khuất.

Trong ngày chia tay đội tuyển U.19 Việt Nam, những lời tâm sự của Hưng “béo” đã khiến nhiều đồng đội không cầm được nước mắt. Hưng nói rằng để trụ được cùng U.19 Việt Nam, để có được vị trí chính thức nơi hàng phòng ngự, anh đã luôn nghĩ đến người cha thân yêu của mình và không bao giờ tự cho phép mình dừng lại.

“Ngày em nhận giấy tập trung đội tuyển, ba em nói rằng cuộc đời ba chỉ mong ước một điều, đó là một ngày được nhìn con đá bóng trên tivi. Thế nhưng, ba em đã không may mắn để thấy được điều ông mong ước. Ba em ra đi hai ngày sau khi em nhận được giấy báo.

Em đã đi lên Gia Lai bằng những bước chân nặng trĩu. Nhưng với tình thương của mọi người, em đã hoàn thành ước nguyện của ba. Hy vọng dưới suối vàng, ba cũng xem được em và các đồng đội đá bóng”, Hưng chia sẻ.

Trở về Thanh Hóa, tập trung cùng CLB Thanh Hóa chuẩn bị cho V-League 2015, Hưng “béo” càng nỗ lực hơn để có được vị trí chính thức: “Những tháng ngày chơi bóng cùng đội tuyển U.19 Việt Nam, giúp tôi tự tin rất nhiều. Tôi không còn quan niệm mình là người trẻ lên đội một để học việc, mà tôi sẽ nỗ lực để cạnh tranh lành mạnh với các đàn anh của mình, cơ hội luôn ở phía trước nên có nắm bắt được hay không là do chính nỗ lực của bản thân mình”.

 
Xuân Hưng (thứ 2 từ bên trái) và các đồng đội ở U.19 Việt Nam trước lúc chia tay - Ảnh: Độc Lập

Cầu thủ quê Thanh Hóa cho biết những ngày ăn tập cùng U.19 Việt Nam giúp anh hiểu thêm ý nghĩa của tình đồng đội. Những mẫu chuyện của Công Phượng, Tuấn Anh hay Đông Triều… đều là những bài học quý giá để giúp anh phấn đấu trở thành cầu thủ được khán giả yêu mến.

Ngày chia tay U.19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen nhắc nhở các cầu thủ U.19 Việt Nam nên dành thời gian chia sẻ với Lục Xuân Hưng khi có thể, bởi Hưng là một người không may mắn nhưng lại có nghị lực phi thường.

Những ngày ở Thanh Hóa xem các đồng đội U.19 HAGL thi đấu Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên qua tivi, Hưng rất vui vì thấy những người bạn của mình ngày một lớn lên. Chính những lời sẻ chia của các đồng đội U.19 Việt Nam sau mỗi chiến thắng giúp Hưng như cảm thấy cùng đang được chiến đấu với các đồng đội của mình.

Mỗi người một nơi, tại V-League 2015 Hưng “béo” sẽ khoác áo Thanh Hóa và có dịp đối đầu với các đồng đội của mình trong màu áo HAGL. Hỏi Hưng nghĩ gì khi gặp lại các đồng đội trong tình cảnh đối đầu nhau, Hưng nói: “Tôi rất ngưỡng mộ kỹ thuật điều luyện của các cầu thủ từng là đồng đội với mình như Công Phượng, Tuấn Anh, Thanh Tùng… nhưng tôi  sẽ khiến họ gặp khó khăn.

Tôi tin khi có dịp đối mặt với Công Phượng, tôi sẽ bắt chết anh ấy, không cho anh ấy ghi bàn, bởi tôi phải bảo vệ khung thành của đội nhà”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.