Trọng tài 'bẻ còi', trận đấu ở sân Chi Lăng gián đoạn 8 phút

09/02/2015 07:31 GMT+7

(TNO) Chiều qua, trên sân Chi Lăng, trận derby miền trung giữa SHB.Đà Nẵng và QNK.Quảng Nam đã gián đoạn gần 8 phút sau khi trọng tài Hoàng Ngọc Hà công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà nhưng sau đó lại thay đổi quyết định.

(TNO) Chiều qua, trên sân Chi Lăng, trận derby miền trung giữa SHB.Đà Nẵng và QNK.Quảng Nam đã gián đoạn gần 8 phút sau khi trọng tài Hoàng Ngọc Hà công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà nhưng sau đó lại thay đổi quyết định.

>> Trọng tài lại “bẻ còi”
>> VPF có làm trọng tài hết “bẻ còi”?
>> Trọng tài Bá Hòa đã “bẻ còi” như thế nào?

 
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà

Đội SHB.Đà Nẵng đã có bàn mở tỷ số từ phút thứ 11 do công của Phạm Nguyên Sa. Đến phút 25, QNK.Quảng Nam đã có bàn gỡ hòa 1-1 của Patiyo.

Kịch tính trận đấu diễn ra ở phút 84, từ quả phạt chếch bên cánh trái của SHB.Đà Nẵng, Vũ Phong treo bóng vào hiểm hóc chạm đầu 1 cầu thủ phòng ngự đội khách bay vào khung thành rồi lăn ra ngoài. Sau một phút chần chừ, trọng tài Hoàng Ngọc Hà công nhận bàn thắng cho SHB.Đà Nẵng vì cho rằng bóng đã qua vạch vôi rồi mới lăn ra bên ngoài. Quyết định này gặp phải sự phản ứng quyết liệt của đội khách. 


CLIP PHA BÓNG GÂY TRANH CÃI

 

Các cầu thủ QNK.Quảng Nam cho rằng bóng chưa đi qua vạch vôi nên quây lấy trợ lý Trương Đức Chiến và trọng tài Hoàng Ngọc Hà để khiếu nại. Sau một hồi trao đổi với trợ lý, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng của đội chủ sân Chi Lăng. Cú “bẻ còi” của ông Hà đã khiến lãnh đội, ban huấn luyện và các cầu thủ SHB.Đà Nẵng lẫn khán giả trên sân Chi Lăng phản ứng quyết liệt.

 
Các cầu thủ QNK.Quảng Nam cho rằng bóng chưa đi qua vạch vôi nên quây lấy trợ lý Trương Đức Chiến và trọng tài Hoàng Ngọc Hà để khiếu nại


Trọng tài Hoàng Ngọc Hà thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng cho SHB.Đà Nẵng


Cầu thủ SHB.Đà Nẵng phản đối

Trong khi ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng và các thành viên trong ban huấn luyện phản ứng với trọng tài thứ 4 Hà Anh Chiến ở ngoài sân thì trong sân, các cầu thủ chủ nhà cũng vây lấy trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà và trợ lý Trương Đức Chiến để khiếu nại. Phải mất gần 8 phút, trật tự mới được vãn hồi và các trọng tài vẫn giữ nguyên quyết định không công nhận bàn thắng.


CLIP TRẬN ĐẤU GIÁN ĐOẠN GẦN 8 PHÚT

Sau trận đấu (hai đội hòa 1-1), trợ lý Đào Quang Hùng - người đang tạm dẫn dắt SHB.Đà Nẵng thay cho HLV Lê Huỳnh Đức, đã khẳng định SHB.Đà Nẵng sẽ không khiếu nại quyết định của trọng tài nhưng vẫn cho rằng, đội bóng sông Hàn đã bị “cướp” 1 bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Bên cạnh đó, ông Hùng còn cho rằng tổ trọng tài đã thiếu bản lĩnh khi thay đổi quyết định trước sức ép của các cầu thủ QNK.Quảng Nam.

 
Ban huấn luyện và cầu thủ SHB.Đà Nẵng tạm dừng trận đấu


Tổ trọng tài đã phải họp bàn lại

Trên sân Chi Lăng cũng từng xảy ra sự cố trọng tài ”bẻ còi” trong trận đấu giữa SHB.Đà Nẵng và Đồng Tâm Long An ở mùa giải 2008. Khi đó, trước sức ép của đội chủ nhà cũng như các quan chức của VFF, trọng tài Nguyễn Xuân Hòa đã thay đổi quyết định, từ chối bàn thắng của Đồng Tâm Long An vì cho rằng tiền đạo Gustavo đã phạm lỗi với thủ môn Trần Đức Cường (SHB.Đà Nẵng) trước khi ghi bàn. Cũng vì sự cố “bẻ còi” này mà sau đó, trọng tài Nguyễn Xuân Hòa đã bị treo còi và phải giải nghệ.

Bài, ảnh: Đông Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.