Ivanovic và Courtois giúp Chelsea cầm hòa PSG

18/02/2015 05:05 GMT+7

(TNO) Bàn thắng của hậu vệ Branislav Ivanovic và sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois đã giúp cho Chelsea có được trận hòa 1-1 trên sân Paris Saint Germain (PSG) ở lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN).

(TNO) Bàn thắng của hậu vệ Branislav Ivanovic và sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois đã giúp cho Chelsea có được trận hòa 1-1 trên sân Paris Saint Germain (PSG) ở lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN).

>> PSG ‘què quặt’ gặp Chelsea lành lặn
>> HLV Mourinho ‘làm nóng’ trận PSG gặp Chelsea
>> PSG đánh rơi chiến thắng trong ngày đen đủi

Ivanovic và Courtouis giúp Chelsea cầm hòa PSG-1
PSG (áo xanh) chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Edinson Cavani trong đầu hiệp 2 đã giúp PSG tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết Champions League. Bởi trong phần lớn thời gian của trận đấu, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng các pha dứt điểm của họ lại không thể thắng được thủ môn Courtois bên phía Chelsea.

Bất chấp việc phải thi đấu với đội hình chắp vá do một số trụ cột bị chấn thương, PSG vẫn chiếm ưu thế trước đội khách. Sau những pha tấn công liên tiếp, các học trò của HLV Laurent Blanc có cơ hội ghi bàn đầu tiên ở phút 11 khi Cavani tạt bóng giúp Blaise Matuidi đánh đầu nhưng thủ môn Courtois đã phản xạ tốt để đấm bóng ra.

Tiếp đó, đến phút 34, đến lượt Cavani chạy cắt mặt hậu vệ Chelsea đánh đầu trong tình huống Ezequiel Lavezzi đá phạt góc nhưng một lần nữa thủ môn người Bỉ lại đẩy bóng ra.

Ivanovic và Courtouis giúp Chelsea cầm hòa PSG-2
Ivanovic đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: AFP

Không có nhiều pha lên bóng nhưng Chelsea lại có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 36. Đó là tình huống mà 3 hậu vệ đội khách phối hợp để ghi bàn. John Terry thực hiện quả tạt, Garry Cahill đánh gót đưa bóng đến vị trí của Ivanovic để anh này đánh đầu hạ thủ môn Salvatore Sirigu.

Góp công trong việc giúp đội nhà có được bàn thắng mở tỷ số nhưng các hậu vệ Chelsea lại thi đấu lỏng lẻo trong khoảng thời gian đầu hiệp 2, giúp cho PSG san bằng cách biệt. Phút 54, Matuidi tạt bóng từ bên cánh trái vào trong và Cavani không bị ai theo kèm đã đánh đầu đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của Courtois.

Ivanovic và Courtouis giúp Chelsea cầm hòa PSG-3
Pha ghi bàn gỡ hòa của Cavani - Ảnh: Reuters

Chỉ 5 phút sau khi gỡ hòa, PSG tiếp tục có một cơ hội tốt nữa. Ibrahimovic đi bóng rất nỗ lực vào vùng cấm địa rồi dứt điểm nhưng Courtois đã dùng chân phá ra. Lavezzi tiếp tục sút bồi nhưng lần này Terry có mặt kịp thời để ngăn cản.

Vào khoảng thời gian bù giờ của trận đấu, thủ thành người Bỉ còn có thêm một lần cứu thua cho Chelsea khi bay người cản phá pha đánh đầu của Ibrahimovic.

Ivanovic và Courtouis giúp Chelsea cầm hòa PSG-4
Nỗi thất vọng của Cavani khi chỉ có 1 lần làm thủng lưới khung thành do Courtois trấn giữ - Ảnh: Reuters

Những nỗ lực của Courtois đã giúp cho Chelsea có được lợi thế khi giành một trận hòa có bàn thắng trên sân PSG. Vào ngày 11.3 tới, “The Blues” sẽ tiếp đón đội vô địch Ligue 1 trong trận lượt về tại sân nhà Stamford Bridge.

Kết quả các trận đấu:

PSG 1 - 1 Chelsea (PSG: Cavani (54'); Chelsea: Ivanovic (36')

Shakhtar Donetsk 0 - 0 Bayern Munich

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.