Tổng thống Trump sẽ tiết lộ địa điểm gặp lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày 5.2

04/02/2019 08:46 GMT+7

Tổng thống Donald Trump cho hay sẽ công bố nhiều thông tin đáng chú ý vào thời điểm phát biểu Thông điệp Liên bang, trong đó có địa điểm cuộc gặp lần hai với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tổng thống Donald Trump đang tạo nên sự quan tâm lớn của công chúng trước thềm đọc Thông điệp Liên bang thường niên ngày 5.2 (giờ địa phương) khi ông cho hay sẽ công bố nhiều thông tin quan trọng.
Trước đó, chủ nhân Nhà Trắng đã xác nhận sẽ gặp nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vào cuối tháng 2.
 “Hãy lắng nghe kỹ càng Thông điệp liên bang. Tôi nghĩ các bạn sẽ thấy vô cùng thú vị”, tờ The Hill dẫn lời Tổng thống Trump nói.
Nhà lãnh đạo cũng Tổng thống Mỹ bày tỏ lạc quan về cuộc thảo luận sắp tới với ông Kim và cho rằng "có cơ hội rất tốt để đạt thỏa thuận". Hiện báo giới Mỹ, Hàn Quốc lẫn Nga dẫn các nguồn thạo tin cho hay Việt Nam nằm trong danh sách nhiều khả năng được chọn để tổ chức sự kiện này.
Theo The Hill, Tổng thống Trump cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un “đang đứng trước cơ hội để biến Triều Tiên thành thế lực khổng lồ về kinh tế. Triều Tiên có cơ hội trở thành một trong những nền kinh tế lớn của thế giới” nhưng "không thể thực hiện điều đó cùng với vũ khí hạt nhân".
Yonhap hôm 4.2 dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay đặc phái viên Mỹ Stephen Biegun và người đồng cấp Hàn Quốc Lee Do-hoon đã có cuộc tham vấn tại Seoul về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.
Không dừng lại ở đó, giới truyền thông Mỹ đưa tin ông Biegun và người đồng cấp Triều Tiên Kim Hyok-chol nhiều khả năng sẽ gặp tại Bàn Môn Điếm hoặc Bình Nhưỡng vào đầu tuần này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.