HLV Zidane sẽ vô địch Champions League cùng Real Madrid dù không có Cristiano Ronaldo?

Giang Lao
Giang Lao
18/03/2021 22:08 GMT+7

HLV Zidane từng được gọi là ‘Ngài Champions League ’ khi ở nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Real Madrid có đến 12 trận thắng ở vòng knock-out, đoạt 3 chức vô địch liên tiếp cùng với siêu sao Cristiano Ronaldo.

Mặc dù vậy, sau mùa 2017-2018 với chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp, và lần thứ 13 trong lịch sử vô địch Cúp C1/Champions League của Real Madrid thì cả HLV ZidaneCristiano Ronaldo đều ra đi.
Sau đó, HLV Zidane trở lại trong nhiệm kỳ 2 giữa mùa 2018-2019 không có “cây đũa thần” Cristiano Ronaldo đã sang Juventus.
Hệ quả, trong 2 mùa liên tiếp Real Madrid đều chia tay Champions League từ vòng 1/8, và chỉ an ủi với mỗi chức vô địch La Liga mùa trước cùng Siêu cúp Tây Ban Nha. Giai đoạn này, cứ sau mỗi thất bại ở Champions League thì báo chí Tây Ban Nha như tờ Diario AS lại cho rằng Real Madrid phải trả giá với sự chia tay Cristiano Ronaldo.
Chưa kể, sau khi bán siêu sao này với giá 100 triệu euro cho Juventus, thì Real Madrid cũng đã tiêu tốn tổng cộng đến 304 triệu euro mua về 6 ngôi sao khác thay thế. Nhưng đều thất bại, khi những Eden Hazard, Vinicius, Rodrygo, Mariano rồi Luka Jovic và Brahim Diaz (đang cho mượn) tổng cộng chỉ ghi đến giờ là 35 bàn. Trong khi đó, tại Juventus đến nay Cristiano Ronaldo đã ghi đến 95 bàn trong 122 trận. 

Real Madrid thường chịu sự so sánh sau mỗi thất bại ở Champions League từ khi Cristiano Ronaldo ra đi

AS

Tuy nhiên, ở mùa này sau thành tích trở lại vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 3 năm (thắng Atalanta 4-1 sau hai lượt) có một ý nghĩa rất quan trọng với HLV Zidane, đó là giúp Real Madrid dần thoát khỏi cái bóng của Cristiano Ronaldo.
Trong đó, người thế vai từ khi Cristiano Ronaldo ra đi là tiền đạo Karim Benzema đã hoàn thành sứ mệnh thay thế hoàn hảo khi đến nay đã ghi tổng cộng 78 bàn trong 3 mùa cho Real Madrid.

Karim Benzema đã hoàn thành sứ mệnh thay thế hoàn hảo

AFP

Bàn mới nhất Karim Benzema ghi mở tỷ số giúp Real Madrid thắng Atalanta 3-1 ở trận lượt về vòng 1/8 mới đây, cũng giúp chân sút này có tổng cộng 70 bàn, xếp thứ 5 trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất ở Champions League (sau Cristiano Ronaldo ghi 134 bàn, Messi 120 bàn, Robert Lewandowski 72 bàn và Raul 71 bàn).
Trước đây, một bộ phận dư luận cho rằng sự thành công của HLV Zidane cùng Real Madrid trong 3 mùa lịch sử liên tiếp vô địch Champions League (2015-2016; 2016-2017 và 2017-2018) đều là nhờ sự tỏa sáng rực rỡ của Cristiano Ronaldo.

Real Madrid vượt khó và trở lại con đường của “nhà vua Champions League”

AFP

Nhưng sau 2 mùa chật vật đầy khó khăn trong giai đoạn chuyển tiếp từ khi siêu sao này ra đi, HLV Zidane trở lại kiên trì cùng vai trò của Karim Benzema được nâng lên đã từng bước giúp Real Madrid vượt khó. Và nay chính thức quay lại con đường của “nhà vua Champions League” tiến vào tứ kết, hoàn toàn hứa hẹn hướng tới chức vô địch lần thứ 14.
Vòng tứ kết Champions League đã xác định 8 đội góp mặt gồm 3 CLB nước Anh là Chelsea, Liverpool và Man City; PSG (Pháp); Bayern Munich và Borussia Dortmund (Đức); Porto (Bồ Đào Nha) và Real Madrid (Tây Ban Nha).
Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League mùa này sẽ diễn ra lúc 18 giờ (giờ VN) ngày 19.3 tới tại trụ sở LĐBĐ châu Âu ở Nyon, Thụy Sĩ, theo nguyên tắc ngẫu nhiên không chọn hạt giống và các đội cùng quốc gia, cùng vòng bảng đều có thể gặp nhau.
Vòng tứ kết, các trận lượt đi diễn ra ngày 6 và 7.4, lượt về ngày 13 và 14.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.