Messi có hành vi bạo lực nhận khi thẻ đỏ, có thể bị cấm tới 4 trận

Giang Lao
Giang Lao
18/01/2021 08:00 GMT+7

Rạng sáng 18.1, lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu cho Barcelona, siêu sao Lionel Messi đã phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha thua Athletic Bilbao 2-3.

Theo đánh giá của một cựu trọng tài với tờ AS, thì sự cố Messi nhận chiếc thẻ đỏ ở phút 120 cuối hiệp phụ thứ 2 trận Barcelona thua Athletic Bilbao 2-3 là hành vi bạo lực khi cố tình vung tay đánh nguội cầu thủ Asier Villalibre.
Trước đó, dù Asier Villalibre có hành vi cản người không bóng với Messi nhưng chỉ là tình huống tranh chấp, siêu sao Argentina đã mất bình tĩnh khi trả đũa và trọng tài Gil Manzano sau khi xem lại VAR đã rút thẻ đỏ là xác đáng.
Đây là chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp của Messi thi đấu ở đội 1 Barcelona sau 753 lần thi đấu. Nhưng trước đó, khi còn chơi cho đội Barcelona B siêu sao Messi cũng từng nhận 1 thẻ đỏ ở trận gặp Pena Sport de Talafalla ngày 27.2.2005. Ngoài ra, Messi cũng nhận 2 thẻ đỏ khi thi đấu cho tuyển Argentina, trong đó có 1 thẻ đỏ ngay trận ra mắt khi vào sân chưa tới vài phút.

Sự thất vọng của Messi khi nhận thẻ đỏ

AFP

Với chiếc thẻ đỏ vừa nhận, Messi sẽ nghỉ thi đấu trận tiếp theo khi Barcelona gặp Cornella tại vòng 1/16 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha vào ngày 21.1, nhưng vì bị nhận định là có hành vi bạo lực khi nhận thẻ đỏ nên siêu sao Argentina sẽ bị xem xét khả năng bị phạt bổ sung với khả năng sẽ bị cấm thi đấu tới 4 trận.
Ở trận đấu với Athletic Bilbao, Messi vừa trở lại sau chấn thương nên thi đấu chỉ ở mức tương đối khi đóng góp vào bàn mở tỷ số của Antoine Griezmann phút 40, cùng có 1 cú sút phạt trực tiếp suýt ghi bàn. Còn lại, trong phần lớn thời gian trận đấu do bị kèm khá rát siêu sao người Argentina phải thường lùi sâu để tổ chức lên bóng cho đội nhà, nhưng không có nhiều hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.