Messi lập kỷ lục 15 năm không vắng mặt một trận chung kết nào của Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
17/01/2021 09:15 GMT+7

Tin vui cho CĐV Barcelona khi siêu sao Messi đã trở lại tập luyện bình thường và kịp ra sân trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Athletic Bilbao lúc 3 giờ rạng sáng mai (18.1).

Trước đó Messi vắng mặt phút chót ở trận bán kết Siêu cúp khiến Barcelona phải nhọc nhằn vượt qua Real Sociedad 3-2 sau loạt sút luân lưu 11 m (hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính).
Trong các ngày qua, tình hình chấn thương của Messi trở thành đề tài nóng của giới CĐV xứ Catalan vì đội nhà đang đứng trước cơ hội lớn giành chiếc cúp đầu tiên của mùa giải, qua đó cũng lấy lại phần nào danh dự sau mùa giải trước trắng tay và rơi vào khủng hoảng.
Vì thế sự có mặt của Messi trong trận chung kết sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn, khi siêu sao này gần đây đã tìm lại phong độ đỉnh cao (ghi 4 bàn chỉ trong 2 trận trong tuần trước).
Ở buổi tập cuối vào rạng sáng 17.1 (giờ VN) ngay trước trận chung kết, Messi đã ra sân tập bình thường và hoàn tất mọi bài tập mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Messi tập luyện bình thường, hoàn toàn có thể ra sân từ đội hình chính

AFP

Sự trở lại của Messi giúp HLV Koeman thoải mái hơn, vì sẽ thực hiện kế hoạch thi đấu trong điều kiện hoàn hảo khi hàng công có đủ nhân sự tốt nhất, với Pedri, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann. Ở hàng thủ, Barcelona cũng chào đón sự trở lại của hậu vệ cánh phải người Mỹ, Sergino Dest.

Barcelona và Athletic Bilbao giới thiệu trang phục thi đấu trước trận chung kết Siêu cúp

AFP

Nếu ra sân trong trận chung kết rạng sáng mai, Messi sẽ có năm thứ 15 liên tiếp thi đấu cho Barcelona ở mọi trận chung kết (tổng cộng trước đó là 27 trận), và giành 21 ngôi vô địch trong số các trận chung kết này cùng ghi 29 bàn.
Lần gần nhất Messi vắng bóng ở các trận chung kết của Barcelona là từ hồi năm 2006, trong đó có trận chung kết Champions League với Arsenal, 2 lượt trận tại Siêu cúp Tây Ban Nha mùa 2005 - 2006 gặp Real Betis và trận chung kết Club World Cup gặp Internacional (Brazil).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.