Triệt phá đường dây tiêu thụ 115 xe gian

16/03/2012 17:49 GMT+7

(TNO) Ngày 16.3, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ qua Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 3 người trong đường dây tiêu thụ xe gian liên tỉnh.

(TNO) Ngày 16.3, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ qua Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 3 người trong đường dây tiêu thụ xe gian liên tỉnh.

Những người này gồm: Ngô Hùng Lâm (SN 1975, ngụ P.16, Q.Gò Vấp, TP.HCM), Hà Phước Cường (SN 1971, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM) và Trần Văn Tuấn (SN 1970, P.7, TP.Bạc Liêu) bị đề nghị truy tố về các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào năm 2005, Lâm thường mang xe đến tiệm của Cường sửa nên quen biết nhau. Lâm nói với Cường có khả năng làm giấy tờ giả để hợp thức hóa xe gian và đề nghị Cường nếu mua được xe không có giấy tờ, được bán trôi nổi trên thị trường thì mang lại cho Lâm để làm hồ sơ giả hợp thức hóa.

Cường đã mua xe của các đối tượng trộm cắp bán lại và nhờ Lâm làm hồ sơ giả cho những chiếc xe trên.

Sau khi nhận xe của Cường, Lâm và Cường trực tiếp đục số khung, số máy và làm giả giấy tờ xe… và bán lại cho khách theo dạng thanh lý, hóa giá.

xe gian 
Xe gian trong đường dây buôn bán, tiêu thụ của Cường, Tuấn, Lâm

Về hóa đơn bán hàng, Lâm và Cường mua của một số đối tượng trên đường Lê Lợi, Q.1 (TP.HCM), sau đó Lâm dùng con dấu của các cơ sở bán hàng đóng lên các hóa đơn trên.

Sau khi có bộ hồ sơ, Cường chuyển xe cho Tuấn về Bạc Liêu thông qua dịch vụ xe tải tại số 50, đường Xóm Đất, P.8, Q.11, TP.HCM.

Tổng cộng Cường đã chuyển về bán lại cho Tuấn 115 chiếc xe hiệu Airblade, Click, SCR... Mỗi chiếc Cường mua với giá 12-14 triệu đồng và bán lại cho Tuấn 14-16 triệu đồng/xe.

Cường cũng mua xe trôi nổi trên thị trường của các đối tượng trộm cắp ở các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… và một số xe gian được chuyển về từ biên giới Campuchia.

Về phía Tuấn, sau khi hợp thức hóa chứng từ, Tuấn đã bán lại cho nhiều đối tượng “cò xe” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cụ thể, Tuấn đã bán cho Trần Vũ Hà Linh, Giám đốc Công ty TNHH - Thương mại dịch vụ ô tô, mô tô Vũ Linh (đường Võ Thị Sáu, P.8, TP.Bạc Liêu) 50 xe tay ga.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã đề nghị Cục thuế tỉnh Bạc Liêu truy thu thuế đối với Công ty Vũ Linh về hành vi xuất bán hàng hóa không ra hóa đơn, gây thất thoát thuế nhà nước.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

>> Tội phạm vùng "tam giác đen" - Kỳ 2: Mất ngủ vì trộm cắp, móc túi
>> Đường dây tiêu thụ xe gian hầu tòa
>> Vụ “Hiệp sĩ” bị côn đồ truy sát dã man: Khởi tố vụ án, tạm giữ nghi can chém người
>> Bắt kẻ trộm xe gắn máy
>> Băng trộm xe máy lãnh án tù
>> Phá đường dây trộm xe gắn máy đưa qua Campuchia tiêu thụ
>> Xét xử đường dây tiêu thụ xe gian xuyên biên giới
>> Phá đường dây tiêu thụ xe gian chuyên nghiệp
>> 26 bị cáo làm giấy tờ giả, tiêu thụ xe gian lãnh án
>> Phá đường dây tiêu thụ xe gian quy mô lớn
>> Phá đường dây tiêu thụ xe gian liên tỉnh
>> Chiến công bất ngờ của một chuyên án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.