Vé chợ đen xem U.19 Việt Nam tăng vọt trước trận bán kết

11/09/2014 13:53 GMT+7

(TNO) Sáng 11.9, những chiếc vé cuối cùng của giải U.19 Đông Nam Á - Cúp NutiFood đã được bán ra. Vé bán theo đường chính thức đã hết, khiến vé chợ đen được dịp leo thang.

(TNO) Sáng 11.9, những chiếc vé cuối cùng của giải U.19 Đông Nam Á - Cúp NutiFood đã được bán ra. Vé bán theo đường chính thức đã hết, khiến vé chợ đen được dịp leo thang.

>> Phe vé tiếp tục lộng hành trước trận bán kết của U.19 Việt Nam
>> Vé xem U.19 Việt Nam chưa giảm nhiệt
>> Vé xem U.19 Việt Nam: Hết chỗ 'đẹp

 
Cảnh chèo kéo khách trước cổng sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Nếu dùng 1 từ để miêu tả về giá vé, thì hãy dùng từ "thẳng đứng" để nói về thị trường giá vé chợ đen tại khu vưc Mỹ Đình, bao gồm trước cổng sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Nếu như trong buổi sáng hôm qua, khi chưa có thông tin nguồn vé đã bắt đầu cạn, giá vé chợ đen chỉ chênh lệch so với giá gốc khoảng 70, 80 ngàn đồng/vé chỗ đẹp. Thì tới đầu giờ chiều, sau khi "đánh hơi" thấy lượng vé của ban tổ chức (BTC) đã dần cạn khi thu bớt bàn bán vé lại, dân phe vé đã ngay lập tức tăng giá.

Thời điểm bắt đầu thực sự bùng nổ là khi BTC ngừng bán vé sớm hơn so với thông báo trước đó khiến nhiều người hâm mộ đứng xếp hàng náo loạn. Giá vé lúc này đã được đẩy lên tới 500 ngàn cho 1 cặp khán đài A và B (mệnh giá 100 ngàn đồng).

Do vé xem trận bán kết diễn ra vào tối nay đã hết, nên BTC chỉ bán nốt vé trận chung kết còn sót lại. Vì vậy vé xem trận bán kết tại thị trường chợ đen thêm một lần được dịp tăng mạnh. Từ sáng sớm, để mua được 1 cặp vé "đẹp" người hâm mộ phải bỏ ra sấp xỉ 1 triệu đồng.

 
Phe vé đứng đông tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Vẫn chưa dừng lại ở đó, càng về trưa, độ khát vé của người hâm mộ càng tăng khiến giá vé lại tiếp tục tăng một cách chóng mặt. Lúc này, giá vé 1 cặp mệnh giá 100 ngàn đã lên tới 1,5 triệu đồng/cặp, nếu may mắn và biết "trả giá" người hâm mộ "chỉ" phải chi ra con số 600 ngàn cho một vé mệnh giá 100 ngàn đồng.

Sự khát vé không chỉ dừng lại ở những người hâm mộ, ngay chính dân phe vé chợ đen cũng tỏ ra rất khát vé ở những chỗ ngồi khu vực trung tâm, chỉ cần lượn lờ quanh khu vực cổng VFF ngay lập tức sẽ có người hỏi mua vé đẹp với giá sấp xỉ 1 triệu đồng/cặp.

Trước tình trạng hoạt động công khai ngay trước trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam của dân chợ đen, lực lượng cảnh sát hình sự cũng đã vào cuộc. Nhiều đối tượng đã bị thu giữ tang vật và phạt hành chính, tuy nhiên, trước sức hút lơi nhuận cao, nhiều con buôn vẫn bất chấp để mong kiếm lời.

11 giờ trưa, BTC chính thức thông báo ngừng bán vé, thêm một lần nữa lực lượng Cảnh sát Cơ động phải túc trực đề phòng những đối tượng quá khích làm loạn bên trong cổng VFF.

Lúc này thị trường giá vé chợ đen gần như đã không còn "trần" giá. Dự báo, cho tới cuối giờ chiều nay giá vé sẽ còn tăng cao nữa.

Bài, ảnh: Đăng Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.