HLV Guillaume Graechen quở trách 'quân xanh' U.19 Việt Nam

07/10/2014 20:41 GMT+7

(TNO) Trong buổi tập chiều nay, HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam Guillaume Garechen đã cho học trò của mình luyện các bài tấn công để gây sức ép lên khung thành U.19 Hàn Quốc.

(TNO) Trong buổi tập chiều nay, HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam Guillaume Garechen đã cho học trò của mình luyện các bài tấn công để gây sức ép lên khung thành U.19 Hàn Quốc.

>> Cười khóc cùng tuyển thủ U.19 Việt Nam Đông Triều
>> U.19 Việt Nam hồi hộp chờ Đông Triều
>> U.19 Việt Nam không lép vế khi đối đầu với Hàn Quốc
>> Song Tài' của U.19 Việt Nam
>> Từ tuyển quốc gia đến U.19 Việt Nam: Y phục xứng kỳ đức

 
Công Phượng (10) đấu tập nhưng rất xông xáo khiến "quân xanh" cuốn theo mệt mỏi

Ở các bài tập, mỗi khi có bóng, nếu thấy đối phương dâng cao, áp sát, hàng tiền về sẽ chuyền vượt tuyến về phía khung thành của đối thủ.

Theo giải thích của HLV Guillaume Graechen với học trò của mình, bài tấn công nhanh này sẽ giúp U.19 Việt Nam luôn gây áp lực lên khung thành đối phương, buộc Hàn Quốc phải luôn chú trọng  phòng ngự, không thể dốc toàn lực tấn công.

HLV Guillaume cũng nhắc nhở cầu thủ tập trung vào những pha chuyền bóng, bởi nếu để mất bóng vào chân đối phương thì sẽ gặp nguy hiểm.

 
Hồng Duy (7) đã tập trọn buổi với các đồng đội

Với sự hồi phục tốt, Hồng Duy đã tập trọn buổi với các đồng đội, gần như chắc chắn anh sẽ ra sân từ đầu trong trận U.19 Việt Nam gặp U.19 Hàn Quốc.

Sau buổi tập, khi nói chuyện với cầu thủ của mình, HLV Guillaume Graechen tỏ ra không hài lòng với một vài vị trí dự bị.

“Tôi nhận thấy nhiều cầu thủ tập luyện rất hời hợt, đây là điều mà tôi không muốn thấy lại ở các buổi tập tiếp theo. Các em nên nhớ rằng chúng ta là một tập thể, dù không ra sân thi đấu, nhưng nếu đội chiến thắng thì đó là chiến thắng của tất cả mọi người. Công lao của tất cả các em cũng đều được ghi nhận.

 
HLV Guillaume Graechen (đứng, quần đỏ) tỏ ra không hài lòng với thái độ tập luyện của các cầu thủ dự bị U.19 Việt Nam

Thế nhưng khi tập luyện, một vài người đã hời hợt, không đóng vai quân xanh một cách tốt nhất. Các em phải chơi năng nỗ để đặt cầu thủ đá chính vào các tình huống như một trận đấu chính thức. Có vậy khi xung trận, đồng đội của các em mới chơi tốt. Nhiều người còn không thèm tranh chấp bóng, khiến “quân đỏ” chơi rất thoải mái.

Tập như vậy, thì khi vào trận, làm sao đồng đội của các em thi đấu tốt được. Tôi hy vọng mọi người đều phải rút kinh nghiệm và không được lập lại điều này, chúng ta cùng nhau làm việc và đến đây là vì chiến thắng của bóng đá Việt Nam, nên tự mỗi người dù ở vị trí nào cũng phải nỗ lực giống như nhau”, HLV Guillaume Graechen nói.

Bài, ảnh: Quang Huy - Độc Lập
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.