Klopp: Dortmund vẫn còn đường sống

18/12/2014 09:12 GMT+7

(TNO) HLV của Dortmund đặc biệt có cảm xúc với màn trình diễn của Ciro Immobile nhưng ông cũng vô cùng thất vọng khi đội bóng của ông đánh rơi chiến thắng vào phút cuối trong trận hòa 2-2 với Wolfsburg rạng sáng 18.12 ở vòng 16 Bundesliga.

(TNO) HLV của Dortmund đặc biệt có cảm xúc với màn trình diễn của Ciro Immobile nhưng ông cũng vô cùng thất vọng khi đội bóng của ông đánh rơi chiến thắng vào phút cuối trong trận hòa 2-2 với Wolfsburg rạng sáng 18.12 ở vòng 16 Bundesliga.

>> Bundesliga: Bayern và Dortmund ngày càng cách xa nhau
>> Dortmund tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng
>> Dortmund thua trận thứ 8, HLV Klopp vẫn không từ chức
>> Dortmund và bàn đá phản 45 mét
>> Hummels chấn thương, Dortmund khốn khổ
>> Dortmund quyết tâm hồi phục tại sân Bayern

 
Aubameyang (17) mở tỷ số cho Dortmund ở phút thứ 8 - Ảnh: Reuters

Jurgen Klopp vẫn tin rằng trận hòa với Wolfsburg cho thấy nhiều hứa hẹn Dortmund sẽ trỗi dậy nhưng ông cũng thừa nhận rất thất vọng khi các học trò chểnh mảng để đối phương gỡ hòa vào phút cuối.

Dortmund dù trong vị thế chủ nhà nhưng đối thủ của họ là một Wolfsburg sừng sỏ đang đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng với 16 điểm nhiều hơn. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi "Bầy sói" cầm bóng nhiều hơn, chặt chẽ hơn, hay nói chính xác là họ kiểm soát được trận đấu.

 
Thủ môn Langerak không cản nổi cú sút phạt gỡ hòa 1-1 của De Bruyne - Ảnh: Reuters

Đội chủ nhà chỉ nhỉnh hơn về số lần tấn công và số cú sút về phía thủ môn Diego Benaglio. Khi Pierre-Emerick Aubameyang mở tỷ số từ rất sớm sau đường căng ngang chính xác của Ciro Immobile, khán giả tại sân Signal Iduna Park đã hy vọng một chân trời mới mở ra cho các cầu thủ con cưng của họ.

Nhưng chỉ 20 phút sau, tức là phút thứ 29, Kevin De Bruyne đã cân bằng tỷ số sau cú sút phạt hiểm hóc. Thật ra, bàn thua này có lỗi lớn của thủ môn Langerak bởi anh phản xạ quá chậm sau cú sút không mấy căng của đối phương.

 
Immobile sau cú sút sấm sét vào lưới Wolfsburg - Ảnh: Reuters

Phút 76, cựu cầu thủ của Juventus Ciro Immobile tung cú sút thần sầu tung lưới Wolfsburg. Đó là pha đi bóng từ bên trái vào trung lộ rồi bất ngờ nã đại bác vào lưới Benaglio khi cả hai đang di chuyển theo bóng. Bàn thắng làm cầu trường sướng điên lên, HLV Klopp cũng sướng điên nhảy cẩng lên bên ngoài đường biên. Một đường chuyền, một bàn thắng, có thể hiểu vì sao Immobile được chọn vào danh sách tiêu biểu của Serie A mùa bóng năm ngoái.

Thế nhưng "màn kịch gỡ hòa" của hiệp một lại diễn ra khi 9 phút sau, hậu vệ Naldo tận dụng sơ lơi lỏng của hàng hậu vệ đội bóng áo vàng-đen ung dung đánh đầu tung lưới Langerak lấy lại 1 diểm cho Wolfsburg.

 
Naldo (trái), người lấy lại 1 điểm cho Wolfsburg vào phút cuối - Ảnh: Reuters

HLV Klopp nói sau trận đấu: "Chúng tôi vẫn còn đường sống, vẫn tiếp tục chiến đấu. Hòa với một đối thủ mạnh như Wolfsburg vẫn là một điều tốt, cho dù chúng tôi để thủng lưới ngu ngốc vào phút cuối. Ciro Immobile chơi thật tuyệt vời. Trận đấu hôm nay mang lại nhiều điều tích cực để từ đó chúng tôi có thể tái thiết".

Sau trận hòa 2-2 này, Wolfsburg và Dortmund vẫn dậm chân tại chỗ với vị trí thứ 2 và 16 trên bảng xếp hạng.

 
Frankfurt (sọc đỏ) gỡ hòa 4-4 dù bị dẫn trước đến 0-3 - Ảnh: Reuters

Ở các trận đấu còn lại cùng giờ, Frankfurt bị Hertha Berlin thủ hòa 4-4 tại sân nhà. Điều đáng nói ở trận đấu này là các cầu thủ chủ nhà bị dẫn trước đến 3 bàn nhưng họ trỗi dậy mạnh mẽ lấy lại 1 điểm một cách thần kỳ trong tay các vị khách đến từ thủ đô Berlin.

Monchengladbach với lợi thế sân nhà và chơi hơn người đã đè bẹp các vị khách Werder Bremen 4-1 để giữ chắc ngôi vị thứ 3 trên bảng xếp hạng. Các vị khách Leverkusen và Schalke lần lượt giành chiến thắng trước Hoffenheim (1-0) và Paderborn (2-1) để bám theo sát nút Monchengladbach trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 4 và 5.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.