Người đẹp trên sàn đấu: Hoa hồng aerobic

21/08/2014 03:00 GMT+7

Theo đuổi môn sport aerobic, Trần Thị Thu Hà biết vóc dáng, vẻ đẹp hình thể là lợi thế rất lớn để cô chiến thắng trong các phần thi.

Theo đuổi môn sport aerobic, Trần Thị Thu Hà biết vóc dáng, vẻ đẹp hình thể là lợi thế rất lớn để cô chiến thắng trong các phần thi.

>> Người đẹp trên sàn đấu: Chân dài lên sàn catwalk
>> Người đẹp trên sàn đấu: Mặn mà lính thông tin
>> Người đẹp trên sàn đấu: Xạ thủ hát hay

Người đẹp trên sàn đấu: Hoa hồng aerobic 2
Người đẹp aerobic Trần Thị Thu Hà

Nhờ aerobic tìm được ý trung nhân

Hà đến với thể thao từ năm 6 tuổi, bắt đầu là môn thể dục dụng cụ (TDDC). Cô bé da trắng, mặt mũi xinh xắn, lanh lợi nhanh chóng được các thầy cô chú ý. Gắn bó với TDDC 8 năm, năm 2004 Hà chuyển sang aerobic vì chấn thương nặng. Cô cũng không ngờ đây là mối lương duyên cho cô liên tiếp những thành công ở cả sự nghiệp và chuyện tình cảm.

Hà biết Vũ Bá Đông khi cô còn đang học TDDC. Năm 2004, Đông chuyển từ wushu sang aerobic. Hai người “ghét cay ghét đắng” nhau một thời gian. Dần dần, những buổi tập, những lần ghép đôi chuẩn bị thi đấu đã khiến hai trái tim rung động.

Hà thú nhận, từ ngày yêu Đông, cô và anh luyện tập, thi đấu đều tốt hơn. HCV SEA Games 27 vừa qua cho cặp đôi tài năng đã minh chứng sức mạnh tình yêu của họ.

Nhà Đông ở Q.Hải An. Hà chưa lần nào được Đông đưa về nơi anh sinh ra và lớn lên với những cánh đồng hoa bất tận của Hải Phòng, nhưng ngày 8.3.2005, ngày họ yêu nhau được 6 tháng, Đông mang đến nhà Hà một bó 16 bông hồng đỏ, tự tay anh cắt ở Hải An. Những bông hoa có lẽ thơm nhất từ trước đến giờ Hà từng thấy.

 Người đẹp trên sàn đấu: Hoa hồng aerobic
Thu Hà và bạn trai Vũ Bá Đông

 

Trần Thị Thu Hà sinh năm 1989 tại Hải Phòng. Năm 2013 cùng với bạn trai là VĐV Vũ Bá Đông giành HCV tại SEA Games 27 chỉ sau 20 tháng tập luyện. Bộ đôi này giành HCB tại Cúp thế giới ở Nhật Bản, HCĐ ở nội dung 3 người cùng VĐV Nguyễn Việt Anh. Tại ĐH Thể thao thế giới ở Colombia, bộ đôi này cùng 3 bộ đôi khác đến từ Pháp, Romania, Tây Ban Nha đều giành HCV. Đây là HCV duy nhất của đoàn VN tại ĐH này.

Cùng tuổi, cùng đội tuyển, nhà cách nhau vài cây số, Đông chín chắn và trưởng thành sớm hơn tuổi để yêu thương, che chở cho cô bạn gái đôi khi nhõng nhẽo, mưa nắng thất thường. Hà chọn học ĐH tại chức ở Hải Phòng. Đông tính chuyện sau khi hoàn thành các giải đấu, anh lên học ĐH TDTT chính quy ở Từ Sơn, Bắc Ninh để trở thành một HLV chuyên nghiệp. Rảnh rỗi là 2 người lại vác ba lô lên đường khám phá những vùng đất mới. Hà bảo, cả hai đã đi khắp đất nước. Hộ chiếu của mỗi người mới chỉ có con dấu của... 15 quốc gia thôi. Cả hai đều mơ về một đám cưới, nhưng cũng đều nhủ “vạn sự tùy duyên”. 

Đẹp hơn nhờ HLV

Cô giáo Vũ Tuyết Oanh, HLV trưởng đội tuyển aerobic thể thao VN, trực tiếp dìu dắt Hà suốt 10 năm qua. Với Hà, cô Oanh là mẹ, chị gái và là người bạn cực kỳ tin cậy. Hà biết dùng đồ trang điểm ra sao để mình đẹp hơn, mặc trang phục thế nào để vừa duyên dáng, kín đáo lại nữ tính là nhờ cô giáo tư vấn. Chuyện tình yêu và vô vàn những rắc rối quanh cô gái tuổi 25 cũng đều được Hà nhỏ to với “chị bồ câu” Tuyết Oanh.

Theo đuổi aerobic, Hà biết vóc dáng, vẻ đẹp hình thể là lợi thế rất lớn để cô chiến thắng trong các phần thi. Ngoài chế độ ăn, nghỉ, tập luyện khoa học, cô đều đặn uống nhiều nước trái cây để da luôn tươi trẻ, đầy sức sống.

Cha mẹ làm kinh doanh, là chị cả của một cậu em trai 19 tuổi - sinh viên ĐH Kỹ thuật hậu cần, Hà là công chúa duy nhất của cả họ theo đuổi sự nghiệp thể thao. Cha mẹ chứng kiến con gái chấn thương đến thoái hóa 5 đốt sống, lệch đĩa đệm... đã thuyết phục Hà bỏ TDDC, aerobic nhưng Hà nhiều lần khóc sướt mướt xin được tới lớp. Chưa bao giờ Hà thấy hối tiếc. Aerobic cho cô quá nhiều, từ hạnh phúc với những tấm huy chương, một cơ thể khỏe đẹp và hơn hết, một người đàn ông sẽ bảo vệ cô suốt cuộc đời này.

Thúy Hằng

>> Người đẹp trên sàn đấu: Chân dài lên sàn catwalk
>> Người đẹp trên sàn đấu: Mặn mà lính thông tin
>> Người đẹp trên sàn đấu: Xạ thủ hát hay
>> Người đẹp trên sàn đấu: Công chúa vovinam
>> Người đẹp trên sàn đấu - Kỳ 6: Quyến rũ từ hương nước hoa
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ mãi không già
>> Người đẹp trên sàn đấu: Người mẫu điền kinh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tay đấm bốc lửa
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ lâu nhờ mê bắn súng
>> Người đẹp trên sàn đấu: Gây choáng trên Facebook 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.