Djokovic bị loại, Nadal thẳng tiến

03/06/2010 10:53 GMT+7

(TNO) Bất ngờ liên tiếp xảy ra tại giải quần vợt danh giá Roland Garros (Pháp), khi kết thúc loạt trận tứ kết vào rạng sáng nay (3.6, giờ VN), thêm hai ứng cử viên cho chức vô địch là Novak Djokovic ở nội dung đơn nam và Serena Williams ở nội dung đơn nữ lần lượt rơi rụng.

(TNO) Bất ngờ liên tiếp xảy ra tại giải quần vợt danh giá Roland Garros (Pháp), khi kết thúc loạt trận tứ kết vào rạng sáng nay (3.6, giờ VN), thêm hai ứng cử viên cho chức vô địch là Novak Djokovic ở nội dung đơn nam và Serena Williams ở nội dung đơn nữ lần lượt rơi rụng.

 Jurgen Melzer
Sau khi chơi bùng nổ để lội ngược dòng đánh bại Djokovic, liệu Melzer (ảnh) có thể tiến tới chặn đứng bước tiến của Nadal? - Ảnh: Reuters

Sau khi số 1 thế giới Roger Federer bất ngờ bị truất ngôi vào hôm qua, ở ngày thi đấu thứ 11 kết thúc rạng sáng nay, đến lượt hạt giống số 3 người Serbia Djokovic (hạng 3 thế giới) dừng chân tại tứ kết trước hạt giống số 22 của Áo Jurgen Melzer (27).

Thất bại của Djokovic càng cay đắng hơn khi anh đã cầm chắc chiến thắng với việc giành thắng lợi thuyết phục ở hai set đầu với tỷ số 6-3, 6-2. Tuy nhiên, tâm lý thi đấu không ổn định cùng việc chuẩn bị thể lực không tốt cho cuộc chiến kéo dài đến 4 giờ 15 phút đã khiến Djokovic phải trả giá, khi Melzer vùng lên mạnh mẽ để thắng lại ở ba set sau với tỷ số 6-2, 7-6(3), 6-4.

Chiến thắng này giúp tay vợt 29 tuổi Melzer rút ngắn cách biệt đối đầu với tay vợt người Serbia xuống còn 1-2. Đồng thời đưa anh lần đầu tiên có mặt ở bán kết một giải đấu Grand Slam. Trước đó, thành tích cao nhất trong 31 lần tham dự các giải Grand Slam của Melzer chỉ là vào đến vòng 3. Ngoài ra, Melzer cũng đã trở thành tay vợt Áo đầu tiên lọt vào bán kết Roland Garros kể từ khi tay vợt cựu số 1 thế giới Thomas Muster lên ngôi giải vào năm 1995.

Ở trận tứ kết còn lại, tay vợt Tây Ban Nha bốn lần vô địch giải Rafael Nadal (2) đã có được món quà sinh nhật lần thứ 24 cho mình (Nadal sinh ngày 3.6.1986) bằng chiến thắng trước người đồng hương Nicolas Almagro (21) với tỷ số 7-6(2), 7-6(3), 6-4 trong trận đấu kéo dài 2 giờ 33 phút.

Nadal
Nadal đang hướng trở lại ngôi số 1 thế giới - Ảnh: Reuters

Đây là trận toàn thắng thứ bảy của Nadal trước Almagro và là trận thắng thứ 20 liên tiếp đều trên sân đất nện của tay vợt cựu số 1 thế giới này. Với việc lần lượt Andy Murray, Federer và Djokovic bị loại, "ông vua sân đất nện" Nadal đang có nhiều thuận lợi để thẳng tiến tới ngôi vô địch thứ năm tại Roland Garros.

Nếu vượt qua Melzer tại bán kết (hiện Nadal dẫn Melzer với tỷ số 2-0 trong các lần đối đầu), tay vợt xứ sở đấu bò tót có khả năng sẽ gặp lại Robin Soderling - tay vợt Thụy Điển đã truất ngôi anh tại vòng 4 Roland Garros năm ngoái và đó sẽ là một trận đấu nhiều cảm xúc. Hiện Nadal đang khao khát có được chiến thắng tại Roland Garros năm nay để trở lại với ngôi số 1 thế giới bị mất vào tay Federer cách đây một năm.

* Ở nội dung đơn nữ, tay vợt Úc Samantha Stosur (17) viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình bằng trận thắng trước số 1 thế giới của Mỹ Serena Williams với tỷ số 6-2, 6-7(2), 8-6; còn người đẹp Serbia Jelena Jankovic (4) khẳng định sức mạnh khi dễ dàng vượt qua Yaroslava Shvedova (Kazakhstan, 36) với tỷ số 7-5, 6-4. Hiện tỷ số đối đầu giữa Jankovic và Stosur là 3-1 nghiêng về tay vợt cựu số 1 thế giới của Serbia.

 Jankovic (trái) và Stosur
Jankovic (trái) đang có cơ hội lớn để giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên; trước mắt, cô phải vượt qua Stosur (phải) tại bán kết - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Soderling hạ gục Federer
>> Federer bình thản sau thất bại
>> Soderling loại Federer trong mưa
>> Schiavone lần đầu vào bán kết
>> Nadal nhẹ nhàng vào tứ kết
>> Djokovic gặp Melzer ở tứ kết
>> Federer tái ngộ Soderling
>> Murray dừng chân tại vòng 4
>> Petrova tiễn bước Venus Williams
>> Henin loại Sharapova
>> Andy Roddick bị knock-out
>> Federer, Nadal thẳng tiến
>> Venus Williams gây sốc
>> Lại bị gián đoạn vì mưa
>> Niềm vui không trọn vẹn của Nadal
>> ĐKVĐ Federer vào vòng 3
>> Murray suýt “chết”
>> Kimiko Date gây sốc
>> Federer, Djokovic vào vòng 2
>> Gulbis với tuyệt chiêu hóm hỉnh
>> Azarenka sớm bị loại
>> Nadal thách thức tất cả
>> Nadal không dễ lấy lại ngôi vua
>> Đặt cửa vào Nadal
>> Niềm hy vọng của Pháp tại Roland Garros

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.